จำคุก "ดีเจเก่ง" 3 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา ยึดใบขับขี่-รถกระบะคันก่อเหตุ

สังคม
7 มี.ค. 59
16:15
156
Logo Thai PBS
จำคุก "ดีเจเก่ง" 3 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา ยึดใบขับขี่-รถกระบะคันก่อเหตุ
ศาลพิพากษาจำคุก "ดีเจเก่ง" 3 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา กรณีถอยรถกระบะถอยหลังชนรถเก๋งคู่กรณี พร้อมยึดใบขับขี่-รถกระบะคันก่อเหตุ หลังกลับคำให้การรับสารภาพ เจ้าตัวยื่นเงิน 15,000 บาทประกันตัวสู้คดีชั้นอุทธรณ์

วันนี้ (7 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลแขวงพระนครเหนือ ถนนรัชดาภิเษก พิจารณาคดีที่พนักงานอัยการฝ่าคดีศาลแขวง (พระนครเหนือ) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ หรือ ดีเจเก่ง ในความผิดฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ทำร้ายร่างกายไม่เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายทางร่างกายและจิตใจและทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ กรณีถอยรถกระบะชนรถเก๋งคู่กรณีเมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา

ศาลพิจารณาพยานหลักฐานประกอบคำรับสารภาพจำเลยแล้วเห็นว่า การกระทำเป็นความผิดตามตามฟ้อง จึงพิพากษาจำคุกจำเลยเป็นเวลา 7 เดือน แต่จำเลยให้การรับสารภาพมีเหตุให้บรรเทาโทษเห็นควรลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 3 เดือน 15 วัน และเมื่อพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีศาลเห็นว่า พฤติการร้ายแรงก่อเหตุบนถนนสาธารณะในเวลากลางวันจึงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ โดยศาลให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่และยึดรถกระบะคันดังกล่าว

ทั้งนี้นายภัทรศักดิ์ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 15,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดีซึ่งศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์จำเลย จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลย โดยตีราคาประกัน 15,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง