โฆษกพรรคเอ็นแอลดีเตรียมเสนอชื่อบุคคล 2 พยางค์ ขึ้นเป็น ปธน.เมียนมาต่อรัฐสภา 10 มี.ค. นี้

ต่างประเทศ
7 มี.ค. 59
17:13
141
Logo Thai PBS
โฆษกพรรคเอ็นแอลดีเตรียมเสนอชื่อบุคคล 2 พยางค์ ขึ้นเป็น ปธน.เมียนมาต่อรัฐสภา 10 มี.ค. นี้
พรรคเอ็นแอลดีเตรียมเสนอรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีเมียนมา ต่อรัฐสภาภายในวันที่ 10 มี.ค. 2559 ด้าน โฆษกพรรคแย้ม เป็นบุคคลที่มีรายชื่อ 2 พยางค์

วันนี้ (7 มี.ค. 2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายวิน เต็ง โฆษกและสมาชิกอาวุโสพรรคเอ็นแอลดี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการบริหารกลางของพรรค ครั้งที่ 2 ว่า รายชื่อประธานาธิบดีของประเมียนมาคนใหม่ ที่พรรคจะเสนอต่อรัฐสภาในวันที่ 10 มี.ค. นี้ เป็นบุคคลที่มีชื่อเพียงสองพยางค์

โดยรายชื่อสองพยางค์ที่จะถูกเสนอให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีเมียนมา อาจเป็น นายทิน อู นายถิ่น จ่อ และ นายเมียว ออง ส่งผลให้ นางทิน มา ออง และนายแพทย์ทิน เมียว วิน ที่ถูกคาดหมายก่อนหน้านี้หลุดจากบัญชีรายชื่อ

นอกจากนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่ตัวแทนซึ่งถูกเสนอชื่อโดยพรรคเอ็นแอลดีจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ เนื่องจากพรรคเอ็นแอลดีครองเสียงข้างมากทั้ง 2 สภา ขณะที่ผู้ถูกเสนอรายชื่ออีก 2 คนที่เหลือ จะดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีคนที่ 1 และคนที่ 2 ตามลำดับ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานอีกว่า โฆษกพรรคเอ็นแอลดีระบุว่า รัฐบาลเมียนมาเห็นชอบให้จัดงานเฉลิมฉลองการเปลี่ยนผ่านอำนาจ ในวันที่ 30 มี.ค. นี้ ที่รัฐสภา ขณะที่ พล.อ.เต็ง เส่ง ประธานาธิบดีเมียนมาคนปัจจุบัน ต้องการให้จัดงานขึ้นที่ทำเนียบประธานาธิบดี

 
พรรคเอ็นแอลดีเตรียมเสนอชื่อว่าที่ปธน.คนใหม่

7 มี.ค. l ข่าว 16.00 น.พรรคเอ็นแอลดี เตรียมเสนอรายชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีเมียนมา ภายในวันที่ 10 มีนาคมนี้ โดยสมาชิกอาวุโสของพรรค เปิดเผยว่าจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเพียงสองพยางค์ #ThaiPBSnews #NLD #เมียนมาร์ #ประธานาธิบดีเมียนมาร์

Posted by Thai PBS News on 7 มีนาคม 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง