ตร.ตั้งข้อหาวิศวกรติดถังแก๊สเรือโดยสารระเบิด ฐานกระทำโดยประมาท

อาชญากรรม
7 มี.ค. 59
19:53
179
Logo Thai PBS
ตร.ตั้งข้อหาวิศวกรติดถังแก๊สเรือโดยสารระเบิด ฐานกระทำโดยประมาท
ตร.ตั้งข้อหาวิศวกรติดตั้งถังแก๊ส เหตุเรือโดยสารระเบิดบริเวณวัดเทพลีลา กทม. ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย ด้านวิศวกรระบุ ถอดถังแก๊สออกจากเรือที่ติดตั้งไว้ทั้งหมดพร้อมปิดกิจการ

วันนี้ (7 มี.ค. 2559) พล.ต.ท.กวิน สกาวจิต รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รทท.ผบช.น.) กล่าวภายหลังเข้าตรวจสำนวนคดีเรือโดยสารระเบิด บริเวณท่าเรือวัดเทพลีลา กรุงเทพฯ พร้อมหารือกับวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน จากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ว่า ได้แจ้งข้อหาและสอบปากคำ นายกวิน สกาวจิต อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่วิศวกรติดตั้งถังแก๊สแอลเอ็นจี (LNG) ในเรือดังกล่าว ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้าน นายกวิน กล่าวว่า เปิดกิจการติดตั้งแก๊สให้รถยนต์ รถพ่วง และเรือ ซึ่งในส่วนของเรือทำมากว่า 8 ปีแล้ว ทั้งนี้ ขั้นตอนการติดตั้งเจ้าของเรือต้องนำถังแก๊สมาเอง เพราะทางร้านจะเดินระบบแก๊สให้เท่านั้น ส่วนค่าติดตั้งลำละประมาณ 1-2 แสนบาท ที่ผ่านมาก็ติดตั้งระบบแก๊สในเรือไปแล้วประมาณ 30 ลำ หากเจ้าของหรือคนขับเรือพบความผิดปกติ จะโทรศัพท์ให้ทางร้านเดินทางไปตรวจเช็คสภาพเรือ

“จากเหตุระเบิด เชื่อว่าสาเหตุเกิดจากการรั่วของข้อต่อระหว่างหม้อต้มกับกรองแก๊ส ไม่ได้เกิดจากการสปาร์คระหว่างการสตาร์ทเรือ” นายกวิน ระบุ และกล่าวต่ออีกว่า ได้ถอดถังแก๊สออกจากเรือที่เหลือทั้งหมดแล้วเพื่อความปลอดภัย และเลิกกิจการที่ทำอยู่เนื่องจากเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 
แจ้งข้อหาวิศวกรผู้ติดตั้งระบบแก๊สเรือโดยสาร

7 มี.ค. l ข่าว 19.00 น.ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลางระบุ จุดที่เกิดระเบิดเรือโดยสารคลองแสนแสบ คือบริเวณจุดเชื่อมต่อระหว่างถังแก๊สกับเครื่องยนต์เรือ ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหากับวิศวกรผู้ติดตั้งระบบแก๊สแล้ว #ThaiPBSnews #คลองแสนแสบ #ระเบิดเรือโดยสาร

Posted by Thai PBS News on 7 มีนาคม 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง