ฝึกเจ้าตูบรับหน้าที่บอลบอยแก้ปัญหาสุนัขจรจัด

กีฬา
7 มี.ค. 59
20:21
201
Logo Thai PBS
 ฝึกเจ้าตูบรับหน้าที่บอลบอยแก้ปัญหาสุนัขจรจัด
บราซิลฝึกสุนัขจรจัดรับหน้าที่บอลบอยในการแข่งขันเทนนิส บราซิล โอเพ่น ที่จัดขึ้นที่เมือง เซา เปาโล ช่วงปลายเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งในการรณรงค์ให้ประชาชนรับสุนัขจรจัดไปเลี้ยง

ในการแข่งขันเทนนิส บราซิล โอเพ่น ที่จัดขึ้นที่เมือง เซา เปาโล ช่วงปลายเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา คู่ระหว่าง โรแบร์โต้ การ์เบลเลส บาเอน่า จากสเปน กับ กัสเตา เอเลียส จากโปรตุเกส ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่่มีการนำสุนัขมาทำหน้าที่บอลบอยระหว่างการแข่งขัน ฝ่ายจัดเปิดเผยว่าสุนัขทั้ง 4 ตัวเป็นสุนัขจรจัดที่ผ่านการฝึกมาเป็นอย่างดี โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การแสดงความสามารถเพื่อให้คนที่สนใจรับสุนัขจรจัดเหล่านี้ไปเลี้ยงดู เนื่องจากขณะนี้เมืองเซาเปาโลมีโครงการรณรงค์ให้ประชาชนรับเลี้ยงสัตว์จรจัด โดยเฉพาะสุนัขที่อาศัยอยู่ในศูนย์รับเลี้ยงมากกว่า 1,200 ตัว

ด้านเทรนเนอร์ เผยว่า ใช้เวลาสอนสุนัขจรจัดให้หัดเก็บลูกเทนนิสเพียงแค่ไม่กี่เดือนเท่านั้น ซึ่งพอถึงเวลาทำหน้าที่สุนัขเหล่านี้ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะต้องใช้เวลาอีกเล็กน้อยเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมกับเสียงกองเชียร์จำนวนมากที่เข้ามาชมเกม ส่วนปัญหาเดียวของการใช้สุนัขแทนบอลบอยคือ ต้องหัดให้มันคืนบอลให้กับนักเทนนิสเร็วขึ้นกว่าเดิม

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง