สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยกเลิกสัญญา บ.สยามสปอร์ตฯ รื้อระบบบริหารสิทธิประโยชน์ใหม่

กีฬา
7 มี.ค. 59
20:44
175
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยกเลิกสัญญา บ.สยามสปอร์ตฯ รื้อระบบบริหารสิทธิประโยชน์ใหม่
ที่ประชุมสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลมีมติยกเลิกสัญญาการบริหารสิทธิประโยชน์กับบริษัทสยามสปอร์ตซินดิเคท โดยจะทำหนังสือแจ้งกับบริษัทในวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค.2559)

วันนี้ (7 มี.ค.2559) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลร่วมประชุมสภากรรมการครั้งที่ 2 โดยที่ประชุมสภามีมติอย่างเป็นเอกฉันท์ให้ยกเลิกการดูแลสิทธิประโยชน์ของบริษัทสยามสปอร์ตซินดิเคตจำกัดมหาชนซึ่งเป็นผู้ดูแลในระหว่างปี 2556-2560 เพราะเห็นว่า เป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรมกับสมาคมไม่มีการกำหนดวงเงินให้แก่สมาคมฯทำให้ไม่สามารถวางแผนด้านการเงินได้

"ฝ่ายกฎหมายได้ทำความเห็นหลังจากที่ได้มีการตรวจสอบสัญญาระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลและสยามสปอร์ตซินดิเคท พบว่าในหลายประเด็นมีจุดบกพร่อง ขัดกับข้อบังคับของสมาคม รวมถึงความไม่เป็นธรรม"

สัญญาของบริษัทสยามสปอร์ตซินดิเคทที่ทำไว้กับสมาคมทำไว้ตั้งแต่ปี 2555 ระยะเวลาสัญญาเริ่มตั้งแต่ปี 2556-2560 ในสัญญาเป็นการระบุกรอบการทำงานกว้างๆ เช่นสิทธิประโยชน์ทีมไทยพรีเมียร์ลีกต้องไม่ต่ำกว่าทีมละ 6 ล้านบาท ส่วนระดับดิวิชั่น1 กับลีกภูมิภาคสิทธิประโยชน์ขึ้นอยู่กับการตกลงของสยามสปอร์ตกับสมาคมฟุตบอล และรายได้ทั้งหมดหลังจากหักค่าใช้จ่ายจะแบ่งคนละครึ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง