ตร.ตั้งข้อหา “ประมุข วิเชียรธรกุล” ผู้มีอิทธิพลย่านบางนา ทำเสื้อวินปลอม-เรียกค่าดูแลรายเดือน

อาชญากรรม
7 มี.ค. 59
21:13
420
Logo Thai PBS
ตร.ตั้งข้อหา “ประมุข วิเชียรธรกุล” ผู้มีอิทธิพลย่านบางนา ทำเสื้อวินปลอม-เรียกค่าดูแลรายเดือน
ตำรวจกวาดล้างผู้มีอิทธิพลตามคำสั่ง คสช. ตั้งข้อหา นายประมุข วิเชียรธรกุล ผู้มีอิทธิพลย่านบางนา ปลอมแปลงเอกสารราชการทำเสื้อวินมอเตอร์ไซค์เถื่อน-เรียกค่าดูแลรายเดือน และเตรียมขยายผล ด้านผู้ต้องหารับสารภาพ

จากกรณี ทหารเข้าตรวจค้นบ้าน นายประมุข วิเชียรธรกุล ผู้มีอิทธิพลย่านบางนา หลังพบเปิดวินมอเตอร์ไซค์เถื่อน และเรียกรับผลประโยชน์จากผู้เช่าวิน วานนี้ (6 มี.ค.) และส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี

วันนี้ (7 มี.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุดว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลบางนาได้ดำเนินคดีกับนายประมุข โดยใช้ของกลางที่ตรวจยึดได้จากบ้านหลังหนึ่งย่านบางนาเป็นหลักฐาน ในข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการและเตรียมขยายผลทางคดี โดยให้ผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่สำนักงานเขตประเวศ เบื้องต้นนายประมุขให้การรับสารภาพ และถูกควบคุมอยู่ที่สถานีตำรวจนครบาลบางนา

ทั้งนี้ การเข้าตรวจค้นดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ว่ามีบุคคลตั้งตัวเป็นผู้มีอิทธพลทำเสื้อวินเถื่อนและเรียกรับผลประโยชน์รายเดือน จากผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่บางนา ซึ่งสอดคล้องกับคำสั่ง คสช.เรื่องการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล

ด้าน พ.อ.นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ ผบ.ม.1 รอ. นายทหารชุดจับกุม ระบุว่า นายประมุขอยู่ในรายชื่อผู้มีอิทธิพล และเป็น 1 ใน 2 ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่บางนา ที่ทางการได้เชิญมาพูดคุยเพื่อให้ยุติการกระทำเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่พบว่านายประมุขยังเคลื่อนไหวต่อเนื่อง จึงจำเป็นต้องเข้าตรวจค้นจับกุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนายประมุขจะผลิตเสื้อวินเถื่อน โดยเรียกค่าใช้จ่ายเป็นเงินแรกเข้า จากผู้ที่ต้องการขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างย่านบางนาประมาณ 130 คนแล้ว ผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างประจำวินถูกกฎหมายและวินเถื่อน ยังถูกเรียกเก็บเงินค่าดูแลรายเดือนๆ ละประมาณ 3,000-4,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง