"รัฐภาคย์" ตั้งเป้าคว้าแชมป์โมโตทู

กีฬา
8 มี.ค. 59
10:41
110
Logo Thai PBS
"รัฐภาคย์" ตั้งเป้าคว้าแชมป์โมโตทู
ฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ กลับมาแข่งในรุ่นโมโตทูภายใต้สังกัดใหม่โดยตั้งเป้าหมายขึ้นโพเดียมให้ได้ในฤดูกาลนี้

วันที่ 7 มี.ค.2559 เอพีฮอนด้าเรซซิ่งไทยแลนด์ แถลงข่าวส่ง 9 นักบิดไทยลงแข่งขัน 3 รายการสำคัญ โดยในเอเชียโร้ดเรซซิ่งแชมเปี้ยนส์ชิพ รุ่น 600 ซีซี ส่งโฟลท์ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ กับจักรกฤษณ์ แสวงสวาท ส่วนรายการเอเชียทาเลนจ์คัพ ซึ่งเป็นรายการค้นหาดาวรุ่งที่ดีที่สุดในเอเชียไปแข่งเวิลด์กรังปรีซ์ และรายการออลเอเชีย ส่งมุกลดา สารพืช นักบิดหญิงหนึ่งเดียวของไทยดีกรีแชมป์เอเชียดรีมคัพ

นักบิดทั้ง 9 คน เอพีฮอนด้าเรซซิ่งไทยแลนด์วางแผนพัฒนาให้ก้าวสู่ระดับโลก จัดทีมพัฒนาเทคนิคของนักขับ รวมถึงด้านเครื่องยนต์ รายการแรกทีมแข่งเอพีฮอนด้าเรซซิ่งไทยแลนด์จะลงแข่งเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ ฐานะทีมไวล์การ์ด ในวันที่ 11-13 มีนาคม ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

สำหรับ "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งโมโตทูรุ่น 600 ซีซี ปีนี้จะกลับมาแข่งโมโตทูในสังกัดอิเดมิตสุ ฮอนด้าทีมเอเชีย สนามแรกจะไปแข่งที่การ์ตา เป็นสนามแข่งในเวลากลางคืน ซึ่งฟิล์มเคยผ่านการแข่งมาแล้วเหลือเพียงการเซตรถให้ลงตัว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพร่างกายของฟิล์มเริ่มกลับมาฟิตเหมือนเดิมหลังจากผ่าตัดหัวไหล่เมื่อปลายปีที่แล้ว พร้อมกับการได้ทดสอบรถทำให้มั่นใจขึ้น ตั้งความหวังอยู่บนโพเดียมอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง