"สุพรรณบุรี" ตั้งเป้า ติด 1 ใน 5 ตารางเหรียญรวม กีฬาเยาวชนแห่งชาติ

กีฬา
9 มี.ค. 59
21:36
169
Logo Thai PBS
"สุพรรณบุรี" ตั้งเป้า ติด 1 ใน 5 ตารางเหรียญรวม กีฬาเยาวชนแห่งชาติ
อุปนายกสมาคมกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ออกมาแสดงความมั่นใจว่านักกีฬาของสุพรรณบุรีจะสร้างผลงานได้ดีในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งนี้ พร้อมตั้งเป้าติด 1 ใน 5 ของตารางเหรียญรวม

ในการกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ผ่านมา ที่ จ.จันทบุรี ซึ่ง จ.สุพรรณบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งนี้ทำได้เพียงคว้าอันดับ 3 ของตารางเหรียญรวมเท่านั้น จากผลงาน 44 เหรียญทอง 38 เหรียญเงิน และ 48 เหรียญทองแดง แพ้ให้กับ กรุงเทพมหานคร และ นครราชสีมา ในสุพรรณบุรีเกมส์ครั้งนี้เจ้าภาพตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุดโดยหวังจะติด 1 ใน 5 ของตารางเหรียญรวมให้ได้

นายวุฒิศักดิ์ ปิ่นวิเศษ อุปนายกสมาคมกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า กีฬาเยาวชนถือเป็นเรื่องยากต่อการคาดเดาว่านักกีฬาจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน ด้วยข้อจำกัดในเรื่องของวุฒิภาวะ ความกดดัน รวมถึงฝีมือของนักกีฬาแต่ละคนที่ไม่ห่างกันมาก อย่างไรก็ตามในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาถือเป็นช่วงที่นักกีฬาสุพรรณบุรีทุกคนซ้อมกันอย่างหนัก ก็เพื่อเป้าหมายในการทำผลงานให้ดีที่สุด

ถึงแม้ครั้งนี้สุพรรณบุรีจะได้เป็นเจ้าภาพและมีโอกาสคว้าเจ้าเหรียญทองมาครอง แต่อุปนายกสมาคมกีฬาจังหวัดก็ยังเชื่อว่าเป็นเรื่องยาก เนื่องจากด้วยศักยภาพของนักกีฬาที่ยังเป็นรองจังหวัดอื่นๆ พร้อมยกตัวเต็งเจ้าเหรียญทองครั้งนี้ให้กับกรุงเทพมหานครเช่นเคย

ขณะที่ผลการแข่งขันประเดิมวันแรกมีชิงชัยทั้งสิ้น 15 เหรียญทอง ไฮไลท์อยู่ที่คาราเต้โด ท่ารำบุคคลชาย รุ่นอายุ 9-13 ปี รอบชิงชนะเลิศ รัฐศาสตร์ รุ่งเรือง นักกีฬาดาวรุ่งในวัยเพียงแค่ 10 ขวบ จากกาญจนบุรี พบกับ กฤษฎ์ สันติพิทักษ์ จากภูเก็ต ผลปรากฏว่าเป็น รัฐศาสตร์ ที่ออกท่ารำได้อย่างแข็งแกร่ง เอาชนะไปได้ขาดลอย 5-0 คะแนน คว้าเหรียญทองแรกกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งนี้ไปครองได้สำเร็จ หลัง 2 ครั้งก่อนหน้านี้คว้าได้เพียงเหรียญทองแดง

ส่วนประเภทท่ารำบุคคลชาย รุ่นอายุ 14-18 ปี เหรียญทองตกเป็นของ ธนพล ร่มรื่น จากระยอง หลังเอาชนะคู่ปรับอย่าง ชาตินิธิ ชัยโชติกิจ จากกาญจนบุรีไปได้ 5-0

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง