นิสิตจุฬาฯ ที่บาดเจ็บสาหัสจากต้นไม้ใหญ่โค่นทับ พ้นขีดอันตรายแล้ว

อาชญากรรม
10 มี.ค. 59
07:07
863
Logo Thai PBS
นิสิตจุฬาฯ ที่บาดเจ็บสาหัสจากต้นไม้ใหญ่โค่นทับ พ้นขีดอันตรายแล้ว
นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุต้นหางนกยูงหักโค่นล้มลงมาทับนิสิตที่คณะวิศวกรรมศาสตร์เมื่อวานนี้ (9 มี.ค.2559) อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

อุบัติเหตุต้นหางนกยูงขนาดใหญ่ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยหักโค่นลงมาทับนิสิตเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. โดยรศ.ดร.ธนิต ธงทอง รองอธิการบดี ด้านกิจการนิสิตกล่าวหลังเกิดเหตุว่า ต้นไม้ที่หักลงมาเป็นต้นไม้ที่มีปลวกกินอยู่ภายในลำต้น ซึ่งดูจากภายนอกไม่สามารถเห็นได้ว่าจะเกิดอันตราย ขณะเกิดเหตุนิสิตทั้ง 7 คน นั่งอ่านหนังสืออยู่ที่โต๊ะม้าหิน นิสิตทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาล แพทย์ให้กลับบ้านได้ 3 คน ส่วนอีก 4 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาลซึ่งในจำนวนนี้ 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เวลาประมาณ 22.00 น. วานนี้ (9 มี.ค.) ทีมข่าววิทยุจุฬาฯ รายงานความคืบหน้าอาการของนิสิต 2 คน ที่อาการสาหัสว่า นิสิตชายที่ได้รับบาดเจ็บกระโหลกร้าว ซี่โครงหักและคาดว่าจะทิ่มปอดเพราะมีลมรั่วจากปอด อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แพทย์อยู่ระหว่างสังเกตอาการ ส่วนนิสิตอีกคนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บกระดูกไหปลาร้าแตก แพทย์ได้เข้าเฝือกและสังเกตอาการต่อ ส่วนนิสิตอีก 2 คนที่อาการไม่หนักคาดว่าจะกลับบ้านได้วันนี้ (10 มี.ค.2559)

รศ.ดร.ธนิตกล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ที่ผ่านมาทางมหาวิทยาลัยจะมีมาตรการในการตรวจสอบต้นไม้ใหญ่อยู่แล้ว แต่หลังจากเกิดเหตุการณครั้งนี้ก็จะเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบให้มากขึ้นเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำอีก ยืนส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาลนั้น นิสิตทุกคนมีประกันอุบัติเหตุที่ทางมหาวิทยาลัยทำให้

เวลาประมาณ 11.00 น. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กทางการของมหาวิทยาลัย แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพร้อมจะดูแลช่วยเหลือนิสิตที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 7 คนอย่างใกล้ชิด

 

สืบเนื่องจากอุบัติเหตุต้นหางนกยูงหล่นทับนิสิตบริเวณคณะวิศวกรรมศาสตร์ เมื่อวันพุธที่ 9 มีนาคม 2559 เวลาประมาณ 13.00 น. จุ...

Posted by Chulalongkorn University on Wednesday, 9 March 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง