จนท.อุทยานฯ เขาใหญ่ปล่อยลูกลิงกลับเข้าฝูง หลังแม่ถูกรถชนตาย

สิ่งแวดล้อม
10 มี.ค. 59
12:42
212
Logo Thai PBS
จนท.อุทยานฯ เขาใหญ่ปล่อยลูกลิงกลับเข้าฝูง หลังแม่ถูกรถชนตาย
เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคลิปวิดีโอแม่ลิงที่ถูกรถชนตายบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยมีลูกลิงร้องเรียกตลอดเวลา เกิดจากผู้ที่ใช้ถนนขับรถด้วยความเร็วสูง ส่วนลูกลิงล่าสุดเจ้าหน้าที่นำกลับเข้าฝูงอย่างปลอดภัยแล้ว

วันนี้ (10 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่ถูกโพสต์โดยสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า ภาณุวัฒน์ ศศิรัตน์ ขณะลูกลิงส่งเสียงเรียกแม่ และพยายามก้มดูดนมด้วยความหิวโหย แต่น้ำนมแม่ไม่ไหล เนื่องจากแม่ลิงตายไปนานจนตัวแข็งแล้ว

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในคลิปดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวานนี้ (9 มี.ค.) หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ โดยจุดเกิดเหตุ คือบริเวณจุดชมวิวทางด้านปากช่อง จ.นครราชสีมา จากนั้นได้ทำการฝังแม่ลิงในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ ส่วนลูกลิงได้ปล่อยกลับเข้าฝูง เนื่องจากเห็นว่าโตพอที่จะช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่าแม่ลิงจะถูกรถที่ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชน แต่ไม่พบผู้กระทำผิดในที่เกิดเหตุ

ที่ผ่านมา อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มักมีลิงและสัตว์ป่าหลายชนิด ออกมาบริเวณริมทางบ่อยครั้ง เพื่อรออาหารจากนักท่องเที่ยว เนื่องจากในพื้นที่ประสบภัยแล้ง ทำให้อาหารในป่าขาดแคลน พร้อมเตือนนักท่องเที่ยวเพิ่มความระมัดระวัง และห้ามขับรถเร็วเกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และไม่ควรจอดรถให้อาหารสัตว์ป่า เพื่อความปลอดภัยและมีความผิดตามกฎหมาย

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง