"พล.ร.อ.พะจุณณ์" ยื่นหนังสือ ปอท.ทบทวนและเพิกถอนหมายเรียก

อาชญากรรม
10 มี.ค. 59
17:01
226
Logo Thai PBS
"พล.ร.อ.พะจุณณ์" ยื่นหนังสือ ปอท.ทบทวนและเพิกถอนหมายเรียก
"พล.ร.อ.พะจุณณ์" ยื่นหนังสือพนังงานสอบสวน ปอท.ทบทวนและเพิกถอนหมายเรียก กรณีโพสต์ข้อความระบุว่ามีการซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุไม่ได้กล่าวพาดพิงชื่อตัวบุคคล เป็นการแสดงความเห็นตามปกติ

วันนี้ (10 มี.ค.2559) พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป สมาชิกสภาขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ (สปท.) มอบหมายให้ นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีโพสต์ข้อความระบุว่ามีการซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมยื่นหนังสือขอให้พนักงานสอบสวนทบทวนการตั้งข้อกล่าวหาและเพิกถอนหมายเรียก

นิติธร ล้ำเหลือ ทนายความ กล่าวว่า การออกหมายเรียกของพนักงานสอบสวนไม่ชอบด้วยกฎหมายและยังไม่มีผู้เสียหายที่แท้จริงซึ่งจากการสอบถามกับพนักงานสอบสวนก็ได้ให้ข้อมูลว่าข้อความดังกล่าวไม่มีการพาดพิงถึงบุคคลใด

ขณะที่พล.ร.อ.พะจุณณ์ ไม่ได้ขึ้นไปพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเองและก่อนหน้านี้ได้ยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินให้ตรวจสอบการกระทำของพนักงานสอบสวนว่าปฏิบัติถูกต้องหรือไม่ และอยู่ระหว่างการรอคำวินิจฉัย ก่อนจะนำมาให้พนักงานสอบสวน พล.ร.อ.พะจุณณ์ กล่าวว่า วันที่ 14 มี.ค.ทีมทนายความจะยื่นเอกสารเพิ่มเติมให้กับผู้ตรวจการแผ่นดินและติดตามคำวินิจฉัย ซึ่งหากพนักงานสอบสวนยังยืนยันว่าจะต้องเข้าพบพนักงานสอบสวนก็ยินดีเข้าพบตามหมายเรียก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง