"ลุงเฉื่อย" ชาวบ้านรอบเหมืองทองพิจิตร เสียชีวิตแล้ว

สิ่งแวดล้อม
12 มี.ค. 59
11:25
817
Logo Thai PBS
"ลุงเฉื่อย" ชาวบ้านรอบเหมืองทองพิจิตร เสียชีวิตแล้ว
นายเฉื่อย บุญส่ง ชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบเหมืองแร่ทองคำ จ.พิจิตร หนึ่งในผู้ป่วยที่พบสารแมงกานีสสูงเกินค่ามาตรฐานและมีประวัติป่วยเป็นโรคตับ ได้เสียชีวิตแล้ว

วันนี้ (12 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเฉื่อย บุญส่ง อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในชาวบ้านที่อาศัยรอบพื้นที่เหมืองแร่ทองคำ จ.พิจิตร ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 10.10 น. ในบ้านพัก เลขที่ 44 หมู่ 8 บ้านดงหลง ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ โดยนายเฉื่อยเป็นหนึ่งในบุคคลที่เข้ารับการตรวจเลือดจากทีมแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และมหาวิทยาลัยรังสิต โดยพบว่ามีค่าสารแมงกานีสสูงเกินมาตรฐาน และมีประวัติป่วยเป็นโรคตับ

นายเฉื่อยเคยเป็นผู้ดูแลเกี่ยวกับระบบประปาหมู่บ้านของบ้านดงหลงประมาณ 10 ปีมาแล้ว โดยชาวบ้านให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่าประปาหมู่บ้านที่นายเฉื่อยเคยดูแลนั้น ถูกตรวจพบสารโลหะหนักเกินค่ามาตรฐาน

ขณะที่ญาตินายเฉื่อยให้ข้อมูลว่าหลังเข้ารับการตรวจเลือดเมื่อปี 2557 และมีอาการร่างกายอ่อนแรง จนไม่สามารถเดินได้เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ญาตินำส่งโรงพยาบาลวังโป่ง เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา และจากสภาพที่ร่างกายไม่ตอบสนอง ทำให้ญาติพากลับมาอยู่ที่บ้าน ขณะนี้ ญาติกำลังเตรียมพานายเฉื่อยไปไว้ที่วัดราษฎร์ศรัทธาราม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง