เกิดเหตุวุ่นวายระหว่างการหาเสียงของ "โดนัลด์ ทรัมป์" ตำรวจสหรัฐฯ เข้าหย่าศึก

ต่างประเทศ
12 มี.ค. 59
13:09
228
Logo Thai PBS
เกิดเหตุวุ่นวายระหว่างการหาเสียงของ "โดนัลด์ ทรัมป์" ตำรวจสหรัฐฯ เข้าหย่าศึก
เกิดความวุ่นวายระหว่างการหาเสียงของนายโดนัลด์ ทรัมป์ มหาเศรษฐีฝีปากกล้า ผู้สมัครตัวเต็งพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อผู้สนับสนุนของทรัมป์เกิดกระทบกระทั่งกับกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้าน ตำรวจต้องเข้าหย่าศึก

ความวุ่นวายเกิดขึ้นระหว่างการหาเสียงของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี เมื่อผู้ประท้วงต่อต้านทรัมป์ ซึ่งรวมตัวกันที่ด้านนอกสถานที่จัดการหาเสียง เหยียบธงชาติสหรัฐฯ และมีปากเสียงกับกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ที่ตะโกนต่อว่าและต้องการให้เอาเท้าออกจากธง ทำให้ตำรวจต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ ท่ามกลางเสียงตะโกนด่าทอจากกลุ่มผู้ประท้วงและต่อว่าตำรวจที่ปล่อยให้ผู้สนับสนุนทรัมป์เข้ามาทำร้าย

ขณะที่ภายในสถานที่จัดการหาเสียงมีความวุ่นวายเกิดขึ้นเช่นกัน เมื่อทรัมป์ถูกขัดจังหวะหลายครั้งจากกลุ่มผู้ประท้วงที่ ทำให้ทรัปม์ต้องตะโกนบอกตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ควบคุมตัวผู้ประท้วงเหล่านี้ออกไป มีรายงานว่าตำรวจจับกุมผู้ประท้วงไว้อย่างน้อย 32 คน

ทรัมป์ต้องเผชิญกับการประท้วงระหว่างการหาเสียงที่กิดขึ้นบ่อยครั้ง ท่ามกลางกระแสต่อต้านที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดทรัมป์ต้องเลื่อนการรณรงค์หาเสียงในนครชิคาโกเพื่อความปลอดภัย โดยระบุว่าไม่ไม่ต้องการเห็นความรุนแรงและความแตกแยก และเข้าใจว่าผู้ประท้วงทั้งสองฝ่ายกำลังอยู่ในอารมณ์โมโห ขณะที่ผู้ประท้วงและผู้สนับสนุนทรัมป์หลายพันคนมาชุมนุมกันที่หน้าสถานที่จัดการหาเสียง ทำให้เกิดการเผชิญหน้า ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความตึงเครียดและเกิดการปะทะกันระหว่างตำรวจกับผู้ประท้วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง