สงขลายกระดับคุมเข้มความปลอดภัยพื้นที่เสี่ยง 7 อำเภอ ครบรอบ 56 ปี วันสถาปนาขบวนการบีอาร์เอ็น

ภูมิภาค
13 มี.ค. 59
13:17
90
Logo Thai PBS
สงขลายกระดับคุมเข้มความปลอดภัยพื้นที่เสี่ยง 7 อำเภอ ครบรอบ 56 ปี วันสถาปนาขบวนการบีอาร์เอ็น
เจ้าหน้าที่ความมั่นคงยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยชายแดนใต้และพื้นที่เสี่ยง 7 อำเภอ จ.สงขลา ระดับสูงสุด เนื่องในวันครบรอบ 56 ปี สถาปนาขบวนการบีอาร์เอ็น พร้อมตั้งจุดสกัดตรวจรถต้องสงสัย หวั่นแนวร่วมแฝงตัวก่อเหตุในพื้นที่

วันนี้ (13 มี.ค.) เป็นครบรอบ 56 ปี วันก่อตั้ง "กลุ่มบีอาร์เอ็น" หรือ ขบวนการแนวร่วมปฏิวัติแห่งชาติมลายูปัตตานี เพื่อป้องกันการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงใน จ.ปัตตานี ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ตั้งจุดตรวจบริเวณขาเข้าตัวเมืองปัตตานีทั้ง 4 มุมเมือง โดยได้เพื่มกำลังตำรวจจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาเสริมเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย ป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ เพราะที่ผ่านมากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ มักใช้วันสำคัญต่างๆ ในการก่อเหตุ

ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงในจ.สงขลาก็ได้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย ในพื้นที่เสี่ยงทั้ง 7 อำเภอของจังหวัด ในระดับสูงสุดอีกครั้ง ทั้งเมืองเศรษฐกิจอย่าง อ.หาดใหญ่ อ.สะเดา และอ.เมือง รวมทั้งพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนของจังหวัดสงขลา ทั้ง อ.จะนะ อ.เทพา อ.นาทวี และอ.สะบ้าย้อย โดยตั้งด่านตรวจเข้มเป็นโครงข่ายใยแมงมุมทั้งถนนสายหลักและสายรอง เชื่อมต่อทั้ง 7 อำเภอ รวมทั้งเส้นทางเชื่อมต่อกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เน้นตรวจค้นรถเป้าหมาย วัตถุระเบิด และวัตถุต้องสงสัยทุกประเภท โดยเฉพาะอ.หาดใหญ่ มีการยกระดับการรักษาความปลอดภัยสูงสุด ทั้งด่านความมั่นคงทั้ง 3 ด่าน และพื้นที่เศรษฐกิจใจกลางเมืองเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง