"โอบามา" เตือนผู้สมัครชิง ปธน. ยุติปราศรัยปลุกปั่น

ต่างประเทศ
13 มี.ค. 59
20:31
121
Logo Thai PBS
"โอบามา" เตือนผู้สมัครชิง ปธน. ยุติปราศรัยปลุกปั่น
"โอบามา" เตือนผู้สมัครชิง ปธน.สหรัฐฯ หลีกเลี่ยงการสร้างความขัดแย้งขึ้นในสังคม ขณะที่ นางฮิลลารี คลินตัน ประณาม โดนัลด์ ทรัมพ์ หลังปราศรัยปลุกปั่นจนทำให้เกิดเหตุวุ่นวายระหว่างการหาเสียงที่ชิคาโก

วันนี้ (13 มี.ค.) สำนักงานต่างประเทศรายงานว่า นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ออกมาเตือนบรรดาผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา หลีกเลี่ยงการสร้างความตึงเครียด หลังเกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนและกลุ่มต่อต้านนายทรัมพ์ ระหว่างการหาเสียงของนายโดนัลด์ ทรัมพ์ ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกัน ในชิคาโก ทำให้ต้องยกเลิกการหาเสียงกลางคัน เมื่อวานนี้ (13 มี.ค.)

ผู้นำสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีควรให้ความสำคัญกับการพัฒนาประเทศ ไม่ใช่การกล่าวโจมตีและใส่ร้ายป้ายสีกัน รวมทั้งต้องไม่สร้างความแตกแยกทางเชื้อชาติและศาสนาขึ้นในสังคมด้วย

ด้านนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครจากฝั่งเดโมแครต ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นายทรัมพ์ ว่า ใช้วาทะซึ่งน่ารังเกียจ สร้างความแตกแยก และนำไปสู่การใช้ความรุนแรง หลังจากที่การเดินสายหาเสียงของนายทรัมพ์ต้องเผชิญกับเหตุวุ่นวายที่เกิดจากการปราศรัยปลุกปั่นอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง