เจมส์คุง สุนัขบูลด็อกคู่ซี้ใน "ขำกลิ้งลิงกับหมา" ตายแล้ว

ศิลปะ-บันเทิง
14 มี.ค. 59
07:04
7,856
Logo Thai PBS
เจมส์คุง สุนัขบูลด็อกคู่ซี้ใน "ขำกลิ้งลิงกับหมา" ตายแล้ว
เป็นข่าวเศร้าของแฟนรายการ "ขำกลิ้งลิงกับหมา" ที่เคยฉายทางโทรทัศน์และได้รับความนิยมอย่างมากในไทย หลังจากเพจสวนสัตว์ของญี่ปุ่นได้ออกมาเปิดเผยว่า "เจมส์คุง" สุนัขคู่หูคู่ซี้ของปังคุงได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อวันที่ 8 มี.ค.2559

จูงไปถึงไหนถึงกันในฐานะคู่หู น่ารักน่าเอ็นดูจนเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้เสมอเลย สำหรับ "ปังคุง" ลิงชิมแปนซี และ "เจมส์" สุนัขบูลด็อกสีขาว แต่น่าเสียดายที่ล่าสุด เพจสวนสัตว์อาโซ คัดดลี่ โดมิเนี่ยน (Aso Cuddly Dominion) ในญี่ปุ่นที่ทั้ง 2 ตัวอาศัยอยู่ ได้รายงานว่าเจมส์คุงได้จากไปเสียแล้วด้วยวัย 12 ปี หรือถ้าเทียบกับอายุมนุษย์แล้ว อยู่ที่ประมาณ 80 ปี

 

お知らせ平成28年3月8日午前8時に、チンパンジーパンくんの相棒として活躍しましたブルドッグのジェームズが亡くなりました。ここ数年は、ショーを二代目に引き継ぎ、のんびりと隠居生活を送っておりました。享年12歳。寿命を全うしたジェー...

Posted by 阿蘇カドリー・ドミニオン on Tuesday, 8 March 2016

 

ปังคุงกับเจมส์นั้นโด่งดังมาจากส่วนหนึ่งของรายการวาไรตี้เกี่ยวกับสัตว์ "เทนไซ ชิมุระ โดบุทสึเอ็น" (Tensai! Shimura Doubutsuen) ทางช่อง NTV หรือที่ไทยซื้อลิขสิทธิ์เข้ามาฉายในชื่อรายการ "ขำกลิ้งลิงกับหมา" เมื่อ 9 ปีก่อน

ความสนุกของรายการนี้อยู่ที่การดูครูฝึกสอนคู่หูไปพร้อมกับมอบหมายภารกิจต่างๆ ให้เช่นการเก็บเห็ดหรือไปซื้อของ โดยเจ้าเจมส์มักจะเป็นตัวป่วนประจำรายการ ทำให้ปังคุงต้องวุ่นวายอยู่เสมอ แต่เป็นเพื่อนที่รักกันดีตามการฝึกฝน

หลังจากออกฉายรายการนี้ได้รับความนิยมไปทั่วเอเชีย นำออกไปฉายทั้งไต้หวันและฮ่องกง ส่วนจีนก็เคยทำรายการคล้ายๆ กันออกมาด้วย แม้ว่าหลังจากนั้นจะได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าสร้างภาพจำที่ผิดๆ ให้กับลิงชิมแปนซีว่าเป็นสัตว์เลี้ยงน่ารัก แต่ที่จริงแล้วลิงชิมแปนซีเป็นสัตว์หายากที่ต้องนำมาฝึกอย่างถูกต้องไม่เช่นนั้นก็จะดุร้าย

หลังจากข่าวการเสียชีวิตของเจมส์ มีเสียงถามถึงคู่หูอย่างปังคุงพระเอกของรายการว่าเป็นอย่างไรแล้ว โดยเมื่อปี 2012 ปังคุงไปทำร้ายเจ้าหน้าที่ฝีกหัดหญิงคนหนึ่ง จึงต้องเกษียณงานจากการแสดงทั้งหมดที่ทำอยู่ อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือน ก.ย.2558 มีรายงานว่า ปังคุงกับภรรยาชื่อว่า "โปโกะจัง" เพิ่งจะมีลูกสาวตัวใหม่ชื่อว่า "พูรินจัง" ซึ่งทางสวนสัตว์เปิดรอบให้เข้าไปชมและถ่ายรูปได้แล้ว

อายุขัยของสุนัขกับลิงนั้นไม่เท่ากัน เจ้าเจมส์ที่จากไปแล้วนั้นเป็นสุนัขเล็ก ดังนั้น อายุ 12 ปี จึงถือว่าชรามากพอสมควร ส่วนลิงชิมแปนซีอย่างปังคุงมีอายุยืนประมาณ 30-40 ปี ตอนนี้ปังคุงอายุ 15 ปีกำลังอยู่ในวัยกลางคน จึงคาดว่าถ้าหากดูแลกันเป็นอย่างดีก็น่าจะอยู่กับเราไปอีกนาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง