ภาพยนตร์เรื่อง "ฟรีแลนซ์ฯ" คว้า 8 รางวัล เวทีสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 25

ศิลปะ-บันเทิง
14 มี.ค. 59
11:24
288
Logo Thai PBS
ภาพยนตร์เรื่อง "ฟรีแลนซ์ฯ" คว้า 8 รางวัล เวทีสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 25
ภาพยนตร์เรื่อง "ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ" ประสบความสำเร็จในเวทีสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 25 หลังจากสามารถคว้ารางวัลได้มากถึง 8 สาขา

เมื่อวานนี้ (13 มี.ค.2559) การประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 25 โดยภาพยนตร์เรื่อง "ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ" สามารถคว้ารางวัลได้มากถึง 8 สาขา ซิวรางวัลใหญ่ไปหมดทั้ง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม จาก เต๋อ นวพล ธำรงค์รัตนฤทธิ์, นักแสดงนำชาย-หญิงยอดเยี่ยม จากซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ และนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม วิโอเลต วอเทียร์ ที่เล่นเป็นเรื่องแรก

ทิ้งห่าง "Snap แค่ได้คิดถึง" ของ คงเดช จาตุรันต์รัศมี ที่กวาดมาเพียง 3 รางวัล คือบันทึกเสียงและผสมเสียงยอดเยี่ยม, กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม และบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ตามมาด้วย "เพลงของข้าว" ที่ได้ 2 รางวัลคือสารคดียอดเยี่ยม และถ่ายภาพยอดเยี่ยม

ขณะที่ "พี่ชาย My Hero" ได้ไปเพียงรางวัลเดียว คือนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจาก "อิงครัตน์ ดำรงค์ศักดิ์กุล" นักแสดงที่อายุน้อยที่สุดที่ได้เข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ปีนี้ ส่วน "เมย์ไหน ไฟแรกเฟร่อ" ที่มีชื่อเข้าชิงมากถึง 13 รางวัล และ "อนธการ" เข้าชิง 11 รางวัล กลับพลาดหวังไม่ได้ไปเลยแม้แต่รางวัลเดียว

ปีนี้ยังมีเซอร์ไพรส์ เมื่อ เต๋อ นวพล ธำรงค์รัตนฤทธิ์ จาก ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ และคงเดช จาตุรันต์รัศมี ขึ้นรับรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปครอง พร้อมกันเป็นครั้งแรกของสุพรรณหงส์ เนื่องจากมีคะแนนโหวตคณะกรรมการเท่ากัน

ส่วนรางวัลเพลงนำภาพยนตร์ยอดเยี่ยมที่ตกเป็นของเพลงเธอเดินเข้ามา เสียงร้องของพลอยชมพู ญานนีน ในเรื่องรุ่นพี่ และเพลงสุดสายตา ของกรีสซี่คาเฟ่ ประกอบสารคดีเรื่อง เดอะดาวน์ เป็นคนธรรมดามันง่ายไป

งานสุพรรณหงส์ปีนี้ ทางสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติยังหวังจัดเป็นกำลังใจให้คนในวงการ หลังอุตสาหกรรมหนังไทยซบเซาเหลือรายได้เพียงร้อยละ 18 เมื่อปีที่แล้ว และตั้งใจใช้คอนเซ็ปต์ "เดินหน้าหนังไทย" ปลุกกระแสในวงการให้ตื่นตัว

หลังจากนี้ ยังเหลืออีกหนึ่งรางวัลใหญ่ที่คนวงการหนังต้องรอลุ้นกัน คือรางวัลของชมรมวิจารณ์บันเทิง ซึ่งเป็นรางวัลจากนักวิจารณ์หนัง ครั้งนี้ต้องลุ้นกันว่า ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ จะกวาดไปได้อีกกี่รางวัล เพราะก่อนหน้านี้ กวาดรางวัลมาจากสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยไปครองได้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง