ธ.ไทยพาณิชย์ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 1 แสนบาท ยันเอกสาร-ทรัพย์สินลูกค้าปลอดภัย

ธ.ไทยพาณิชย์ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 1 แสนบาท ยันเอกสาร-ทรัพย์สินลูกค้าปลอดภัย

ธ.ไทยพาณิชย์ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 1 แสนบาท ยันเอกสาร-ทรัพย์สินลูกค้าปลอดภัย

รูปข่าว : ธ.ไทยพาณิชย์ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 1 แสนบาท ยันเอกสาร-ทรัพย์สินลูกค้าปลอดภัย

ธนาคารไทยพาณิชย์ มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 1 แสนบาท บาดเจ็บคนละ 3 หมื่นบาท พร้อมยืนยันว่าเอกสารและทรัพย์สินลูกค้าไม่ได้รับความเสียหาย

วันนี้ (14 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้ออกหนังสือชี้แจงอุบัติเหตุจากการปรับปรุงระบบป้องกันอัคคีภัยบริเวณชั้นใต้ดินฉบับที่ 2 โดยเนื้อหาระบุว่า

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ขอเรียนชี้แจงความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุการณ์ ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน บริเวณชั้นใต้ดิน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 มี.ค.2559 เวลาประมาณ 21.30 น. นั้น พื้นที่ดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินงานปรับปรุงระบบป้องกันอัคคีภัยเพิ่มเติม เพื่อให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น จากปัจจุบันที่ใช้ระบบก๊าซไพโรเจนเป็นสารตั้งต้น ในการป้องกันอัคคีภัยมาเป็นระบบ Clean Agent ซึ่งเป็นระบบที่ใช้ก๊าซไนโตรเจนในการดับเพลิง ซึ่งยังคงประสิทธิภาพในการป้องกันอัคคีภัยด้วยมาตรฐานระดับสากล โดยได้มีการว่าจ้างบริษัท เมก้า แพลนเน็ต จำกัด ให้เป็นผู้เข้ามาดำเนินการ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2559

จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 8 คนและได้รับบาดเจ็บ 7 คน ธนาคารขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ครั้งนี้และได้ให้ความช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการประกอบพิธีทางศาสนาแก่ผู้ที่เสียชีวิตรายละ 100,000 บาท สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น ผู้บริหารของธนาคารได้เข้าเยี่ยมทุกรายและได้มอบความช่วยเหลือเบื้องต้นรายละ 30,000 บาท

สำหรับการสืบสวนหาสาเหตุนั้น ในช่วงเช้าของวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ โดยธนาคารให้การสนับสนุนด้านข้อมูลและพยานหลักฐานต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้สามารถหาข้อเท็จจริงและสรุปสาเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่าจะสรุปสาเหตุได้ภายในสัปดาห์นี้

ธนาคารรู้สึกซาบซึ้งและขอขอบพระคุณเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตจตุจักร พนักงานดับเพลิง และพนักงานอาสาสมัครที่เกี่ยวข้องทุกคนที่ได้มาดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ พร้อมให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ธนาคารขอยืนยันว่าเอกสารสำคัญและทรัพย์สินต่างๆ ของลูกค้าและธนาคาร รวมถึงระบบปฏิบัติงานภายในและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ ไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด และธนาคารยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

กลับขึ้นด้านบน