พยาบาล รพ.เจาะไอร้องเล่านาทีเผชิญหน้าผู้ก่อเหตุ "เราไม่ใช่เป้าหมายของเขา"

ภูมิภาค
15 มี.ค. 59
07:48
521
Logo Thai PBS
พยาบาล รพ.เจาะไอร้องเล่านาทีเผชิญหน้าผู้ก่อเหตุ "เราไม่ใช่เป้าหมายของเขา"
อาทิตย์ที่ 13 มี.ค.2559 อรวรรณ นามขันธ์ พยาบาล รพ.เจาะไอร้อง เข้าเวรปฏิบัติงานที่อาคารศูนย์เวชศาสตร์ครอบครัว เหตุการณ์ทุกอย่างดูเป็นปกติดีจนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. ผู้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 10 คนบุกเข้ามาในอาคารที่เธอนั่งทำงานอยู่เพียงลำพัง

ผู้ก่อเหตุจับอรวรรณ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือนมัดมือไพล่หลัง พร้อมกับบอกให้อยู่ในความสงบและยืนยันว่าจะไม่ทำร้ายเธอ หลังจากนั้นก็ทุบกระจกอาคารศูนย์พึ่งได้ ซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้นตั้งอยู่ในเขตโรงพยาบาล และใช้อาวุธสงครามระดมยิงใส่ฐานทหารพรานที่ 4816 ซึ่งตั้งอยู่ติดกับรั้วโรงพยาบาล นอกจากที่อาคารศูนย์พึ่งซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้นได้แล้ว ผู้ก่อเหตุยังมีการระดมยิงมาจากชั้น 2 ของอาคารหอพักเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เป็นเหตุให้ทหารพรานบาดเจ็บ 7 นาย

"คิดว่าเราไม่ใช่เป้าหมายของเขาอยู่แล้ว เพราะขณะที่เรากลัว เขาก็พูดปลอบใจว่าไม่ต้องร้อง ไม่ต้องกลัว ให้นอนเฉยๆ เพราะถ้าเรากลัวแล้วลุกขึ้นวิ่งหนีอาจจะโดนลูกหลง" อรวรรณเล่าเหตุการณ์ "หลังจากนั้นมีเสียงปืนอีกระลอกหนึ่ง เขาก็ทุบทำลายข้าวของในห้อง ผ่านไปอีกสักระยะหนึ่ง เหตุการณ์เริ่มเข้าที่ เขาก็เปิดหน้าต่างแล้วกระโดดออกมาจากหน้าต่างประมาณ 3-4 คน พอเหตุการณ์สงบแล้ว ก็เลยลุกขึ้น"

 

เหตุปะทะที่โรงพยาบาลเกิดขึ้นนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะหลบหนีไปโดยใช้เส้นทางด้านหลังโรงพยาบาลที่อยู่ติดกับเทือกเขาบูโด

หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุใช้กำลังคนไม่ต่ำกว่า 50 คนบุกโจมตีฐานทหารครั้งนี้ โดยมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี แต่ไม่ตั้งใจทำร้ายเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและประชาชนผู้บริสุทธิ์

 

ทางด้าน พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 46 เปิดเผยชื่อผู้ต้องสงสัย 2 คนที่เชื่อว่าเป็นแกนนำที่ควบคุมกลุ่มผู้ก่อเหตุมาปฏิบัติการในพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส วคือ นายลุกมาน ลาเต๊ะบือริง และ นายซือดี ปูเต๊ะ โดยก่อเหตุใน อ.เจาะไอร้องทั้งหมด 3 จุด โดยมีแนวร่วมในพื้นที่เป็นคนดูต้นทางให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง