เรือโดยสารคลองแสนแสบขึ้นราคาระยะละ 1 บาท เหตุน้ำมันดีเซลราคาสูงขึ้น

สังคม
16 มี.ค. 59
07:06
326
Logo Thai PBS
เรือโดยสารคลองแสนแสบขึ้นราคาระยะละ 1 บาท เหตุน้ำมันดีเซลราคาสูงขึ้น
เรือโดยสารคลองแสนแสบปรับราคาค่าโดยสารขึ้นระยะละ 1 บาท โดยบริษัทครอบครัวขนส่ง จำกัด ระบุถึงสาเหตุที่ปรับขึ้นเนื่องจากน้ำมันดีเซลมีราคาสูงขึ้นต่อเนื่อง

บริษัทครอบครัวขนส่ง จำกัด ได้ปรับค่าโดยสารเรือคลองแสนแสบขึ้นระยะละ 1 บาท จากปกติ 7-17 บาท เพิ่มเป็น 8-18 บาท เป็นไปตามหลักเกณฑ์ปรับอัตราค่าโดยสารเรือสาธารณะคือ จะพิจารณาจากราคาน้ำมันดีเซล หากเพิ่มสูงกว่า 21 บาทต่อลิตร ติดต่อกัน 7 วัน ให้ผู้ประกอบการเรือด่วนเจ้าพระยา เรือโดยสารคลองแสนแสบ ปรับเพิ่มค่าโดยสารขึ้น 1 บาทและเรือโดยสารข้ามฟาก 50 สตางค์ โดยใช้เวลาประกาศอีก 3 วัน รวมเป็น 10 วัน ถึงจะสามารถขึ้นค่าโดยสารได้

นายเชาวลิต เมธยะประภาส ผู้ประกอบการเรือโดยสารคลองแสนแสบ กล่าวว่าได้ติดประกาศตามท่าเรือต่างๆ เพื่อแจ้งให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้าแล้ว 3 วัน สำหรับการปรับราคาค่าโดยสารในครั้งนี้ เนื่องจากราคาน้ำมันดีเซลที่เพิ่มขึ้นอยู่ที่ราคาลิตรละ 22 บาท ทำให้ต้นทุนในการเดินเรือสูงขึ้น และหากในอนาคตราคาน้ำมันดีเซลลดลงต่ำกว่า 22 บาทต่อลิตร ทางบริษัทก็ยินดีที่จะปรับลดค่าโดยสารลงเช่นกัน

ขณะที่ผู้โดยสารบางส่วนได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นผ่านเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า "กลุ่มผู้โดยสารเรือ คลองแสนแสบ" ใต้โพสต์ที่มีประกาศแจ้งขึ้นค่าโดยสารว่าไม่ได้กังวลเรื่องค่าโดยสารที่แพงขึ้น แต่อยากให้ปรับปรุงเรื่องการให้บริการของพนักงานให้ดีขึ้นคู่ไปกับค่าโดยสารที่แพงขึ้นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง