รมว.กลาโหม ยืนยันตั้งใจดำเนินงานทุกอย่างให้โปร่งใส-ใช้งบประมาณคุ้มค่า

การเมือง
16 มี.ค. 59
11:40
153
Logo Thai PBS
รมว.กลาโหม ยืนยันตั้งใจดำเนินงานทุกอย่างให้โปร่งใส-ใช้งบประมาณคุ้มค่า
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยืนยันตั้งใจดำเนินงานทุกอย่างให้เกิดความโปร่งใส และใช้งบประมาณจากภาษีประชาชนอย่างคุ้มค่า

วันนี้ (16 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดกิจกรรมเสวนาโครงการหัวข้อ "กลาโหมโปร่งใสไร้คอร์รัปชั่น" โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพเข้าร่วม

พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า กระทรวงกลาโหมมีความตั้งใจดำเนินงานทุกอย่างให้เกิดความโปร่งใสและคุ้มค่ากับงบประมาณ ซึ่งเป็นภาษีของประชาชน ดังนั้น ต้องใช้งบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนเชื่อมั่นว่าไม่ได้ใช้ภาษีเพื่อประโยชน์ตนเอง แต่ทำเพื่อส่วนรวม โดยเฉพาะการดำเนินงานในปัจจุบันของกระทรวงกลาโหมที่ต้องการทำให้เกิดความโปร่งใสอย่างแท้จริง สอดคล้องกับนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่เสี่ยงชีวิตเข้ามาแก้ปัญหาประเทศชาติและปฏิรูปทุกด้าน รวมทั้งระบบราชการ เพื่อแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นให้หมดไปจากสังคมไทย

สำหรับการจัดกิจกรรมกลาโหมโปร่งใสไร้คอร์รัปชั่น เป็นโครงการร่วมกันระหว่างกระทรวงกลาโหมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและเผยแพร่องค์ความรู้ รวมทั้งปลูกจิตสำนึกค่านิยมคุณธรรมจริยธรรมและสร้างวินัยในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตให้แก่ข้าราชการในสังกัดกระทรวงกลาโหมและเพื่อแสดงออกถึงเจตนารมณ์ในการร่วมแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น ตอบสนองนโยบายของรัฐบาล และเสริมสร้างเครือข่ายป้องกันและปราบปรามการทุจริตของกระทรวงกลาโหมและบูรณาการร่วมกับเครือข่ายของหน่วยงานหรือองค์กรภายนอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง