ผบ.ตร.รับมีเหตุอาวุธปืนยิงถล่มวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม

อาชญากรรม
16 มี.ค. 59
12:15
192
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.รับมีเหตุอาวุธปืนยิงถล่มวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม
ผบ.ตร.รับย้ายตำรวจกว่า 100 นายที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลออกจากพื้นที่ ขณะเดียวกันยอมรับมีผู้ใช้ปืนสงครามยิงสร้างสถานการณ์ที่วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม

วันนี้ (16 มี.ค.2559) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า ได้รับรายงานเหตุใช้อาวุธปืนสงครามยิงเข้าใส่ วัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เร่งตรวจสอบและสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากต้องการข่มขู่มากกว่าหวังให้ประสงค์เอาชีวิต เนื่องจากไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และเชื่อว่าน่าจะมีการจ้างวานให้มาก่อเหตุ เบื้องต้นให้น้ำหนักไปที่ความขัดแย้งส่วนตัว แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งในวงการคณะสงฆ์หรือไม่

ผบ.ตร.ยังยืนยันว่า เหตุที่วัดอ้อน้อยไม่เกี่ยวกับนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพล แม้ที่ผ่านมาจะมีการตรวจค้นปราบปรามผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จ.นครปฐม ก็ตาม พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาผู้บัญชาการตำรวจภูธรทั่วประเทศ สั่งย้ายตำรวจที่มีรายชื่อเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมผู้มีอิทธิพล ไปแล้วจำนวนกว่า 100 นาย โดยให้ทั้งหมดออกนอกพื้นที่ทันที

ขณะที่ พ.ต.อ.วิติพจน์ พจนาคม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกำแพงแสน เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุใช้อาวุธปืนสงครามยิงเข้าใส่วัดอ้อน้อย พบว่าที่พักของเจ้าหน้าที่ดูแลวัดซึ่งอยู่ด้านหลังของวัดมีรอยกระสุน 7 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บปลอกกระสูนปืนไปตรวจสอบ

จากการสอบถามพระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย กล่าวว่า ที่ผ่านมามีผู้ก่อเหตุยิงเข้าใส่วัดหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาในวัดประมาณ 7 นัด จากด้านนอกวัดซึ่งเป็นทุ่งนา ขณะที่เมื่อช่วง 3 วันก่อนเกิดเหตุดังกล่าว มีผู้นำโดรนมาบินวนบริเวณวัด 2-3 ครั้ง และมีผู้ก่อเหตุยิงปืนที่หน้าวัด 5 นัด จนกระทั่งเกิดเหตุยิงด้านหลังวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบหาผู้ก่อเหตุต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง