ผบ.ตร.สั่งเด้งผกก.ในนราธิวาส หลังเหตุยึด รพ.เจาะไอร้อง

ภูมิภาค
16 มี.ค. 59
12:27
818
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งเด้งผกก.ในนราธิวาส หลังเหตุยึด รพ.เจาะไอร้อง
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งย้ายผู้กำกับการในพื้นที่ จ.นราธิวาส หลังปล่อยปละละเลยด้านการข่าว ทำให้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในโรงพยาบาลเจาะไอร้อง

วันนี้ (16 มี.ค.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) ลงนามให้ผู้กำกับการในพื้นที่ จ.นราธิวาส ให้มาช่วยราชการ เป็นเวลา 30 วัน เนื่องจากปล่อยปละละเลยให้เกิดเหตุผู้ก่อความไม่สงบบุกรุกเข้าไปในโรงพยาบาลเจาะไอร้อง และปะทะกับเจ้าหน้าที่ เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่าทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุในโรงพยาบาลเจาะไอร้องแล้ว และบางส่วนมีหมายจับคดีความมั่นคงหลายหมาย ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัว เพราะคดีนี้มีพยานหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดชัดเจน นอกจากนี้ยังกำชับให้ตำรวจในพื้นที่หารือกับกองทัพภาคที่ 4 เพื่อปรับแผนมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้น และไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้อีก

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวว่า เหตุความไม่สงบใน จ.นราธิวาส จะไม่ส่งผลต่อกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ และได้สั่งการให้ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกลงพื้นที่ไปตรวจสอบสถานการณ์ที่เกิดขึ้นใน จ.นราธิวาส ในช่วง 2 วันที่ผ่านมาแล้ว พร้อมย้ำว่าไม่อยากให้ความเห็นเรื่องสถานการณ์ภาคใต้มากนัก แต่ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงาน ขณะเดียวกัน เชื่อมั่นว่ากระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุขยังเดินหน้าต่อไป และเป็นการพูดคุย ไม่ใช่การต่อรองใดๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง