รองปลัด กทม.สั่งย้ายเทศกิจปทุมวัน เหตุพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ตั้ง คกก.สอบข้อเท็จจริง

สังคม
16 มี.ค. 59
13:25
127
Logo Thai PBS
รองปลัด กทม.สั่งย้ายเทศกิจปทุมวัน เหตุพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ตั้ง คกก.สอบข้อเท็จจริง
กทม.สั่งย้ายเจ้าหน้าที่เทศกิจคนหนึ่งที่มีพฤติกรรมหยิบเงินออกจากกระเป๋านักท่องเที่ยว ภายหลังมีผู้โพสต์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวและนำไปเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จและเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูล

กรณีมีการเผยแพร่คลิปผ่านเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "ธุรีดิน แห้งผาด" ได้โพสต์คลิปการปฏิบัติหน้าที่ของเทศกิจคนหนึ่งผ่านทางเพจ "คลิป HOT ข่าว HIT" โดยในคลิปมีพฤติกรรมเหมือนการปล้นชาวต่างชาติ หลังจากพบว่าเทศกิจเขตปทุมวันคนนี้ได้มาจับปรับชายต่างชาติที่ทิ้งขยะแถวคลองหลอด สนามหลวงและหยิบเงินจากกระเป๋าของอีกฝ่ายไปหลายพันบาท จากคลิปเผยให้เห็นผู้ถ่ายคลิปที่กำลังยื้อยุดฉุดกระชากเสื้อของเทศกิจคนหนึ่ง ในขณะที่เจ้าของคลิปสามารถกระชากป้ายชื่อของเทศกิจคนดังกล่าวมาได้ ระบุว่าชื่อ นายไพโรจน์ ทินโน พนักงานเทศกิจ ส.1 เขตปทุมวัน

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะดูแลงานด้านการปกครองจัดระเบียบเมือง กล่าวว่า รับทราบเหตุการณ์ทั้งหมดที่ปรากฎในคลิปตามที่เป็นข่าวแล้ว โดยสั่งการให้นายวิชชพงศ์ สุวรรณมัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ทำรายงานส่งกลับมาภายในเที่ยงวันนี้ (16 มี.ค.2559) พร้อมออกคำสั่งย้ายนายไพโรจน์ ทินโน พนักงานเทศกิจ ส.1 เขตปทุมวัน ให้ไปช่วยราชการงานฝ่ายปกครองชั่วคราว โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายจักกพันธุ์ ยังระบุด้วยว่า เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่เทศกิจไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ข้ามเขตพื้นที่ที่ตนเองรับผิดชอบ พฤติกรรมในครั้งนี้จึงไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง สร้างความเสียหายให้กับภาพลักษณ์เมืองกรุง จึงตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จและขอเวลา 3 วันในการรวบรวมข้อมูล ซึ่งในวันที่ 19 มี.ค.2559 กทม.จะเรียกทุกคนที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้โพสต์คลิป ผู้ค้าย่านคลองหลอด เจ้าหน้าที่เทศกิจที่อยู่ในเหตุการณ์ ชาวต่างชาติและนายไพโรจน์ เข้าให้ข้อมูล เพื่อสอบข้อเท็จจริงอย่างรอบด้าน พร้อมลงโทษทางวินัยให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง