ผบ.ตร.สั่งย้าย ตร.เกือบ 100 นายพัวพันผู้มีอิทธิพล -ตั้งกรรมการสอบ

การเมือง
16 มี.ค. 59
15:13
1,609
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งย้าย ตร.เกือบ 100 นายพัวพันผู้มีอิทธิพล -ตั้งกรรมการสอบ
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยขณะนี้ได้ย้ายตำรวจที่มีข้อมูลเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล ออกนอกพื้นที่กว่า 100 นาย โดยจะตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

วันนี้ (16 มี.ค.2559 ) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า พอใจการปราบปรามผู้มีอิทธิพล หลังทุกกองบัญชาการได้นำรายชื่อตำรวจที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล 16 ฐานความผิดมาตรวจสอบ และย้ายออกจากพื้นที่ไปช่วยราชการในแต่ละกองบัญชาการแล้ว ซึ่งตำรวจที่ถูกย้ายมีประมาณเกือบ 100 นาย โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นดูแลเรื่องนี้ พร้อมเดินหน้าปราบปรามมือปืนรับจ้าง และผู้มีอิทธิพลอย่างต่อเนื่อง

สำหรับตำรวจที่ถูกย้ายหากตรวจสอบแล้ว มีความประพฤติดีและไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวจ้องกับอิทธิพลอีกก็จะให้โอกาสกลับเข้ามาทำงานได้ แต่เบื้องต้นให้ย้ายออกนอกพื้นที่ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง โดยรายชื่อส่วนใหญ่เป็นตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาคต่างๆ แต่ส่วนกลางยังไม่มี การปราบปรามผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ มีแม่ทัพภาคเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการการทำงานร่วมกัน ยืนยันจะไม่เข้าข้างตำรวจด้วยกันอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง