พบคราบสีดำที่หาดระยอง บริเวณเดียวที่พบซากปลาตายกว่า 2 ตัน คาดอากาศร้อนจัด

สิ่งแวดล้อม
16 มี.ค. 59
16:07
650
Logo Thai PBS
พบคราบสีดำที่หาดระยอง บริเวณเดียวที่พบซากปลาตายกว่า 2 ตัน คาดอากาศร้อนจัด
รอผลพิสูจน์คราบสีดำที่หาดตากวน ระยอง ซึ่งเป็นบริเวณเดียวกับที่มีปลาตายบนชายหาดจำนวนมาก ยาวประมาณ 1 ก.ม. น้ำหนักรวมประมาณ 2 ตัน โดยไม่ทราบสาเหตุ เบื้องต้นคาดมาจากอากาศร้อนจัด

วันนี้ (16 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า พบคราบสีดำจำนวนมากบริเวณชายหาดตากวน - อ่าวประดู่ เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่พบปลา และสัตว์น้ำตายยาวกว่า 1 กิโลเมตรเมื่อวานนี้ (15 มี.ค.) ซึ่งในวันนี้ยังพบร่องรอยคราบสีดำปะปนกับเม็ดทรายตลอดชายหาด และซากปลาอีกเพียงเล็กน้อย แต่ยังไม่พบปลาตายเพิ่ม และหลังจากโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ใช้เครื่องจักรเก็บปลาตาย ที่คาดว่าจะมีน้ำหนักถึง 2 ตัน

 

 

 

ชาวประมงหาดตากวน-อ่าวประดู่ เชื่อว่าสาเหตุที่ปลาตายจำนวนมากในครั้งนี้ มาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ประกอบกับบริเวณหาดดังกล่าว เป็นเขตอนุรักษ์ จึงทำให้มีปลาและสัตว์น้ำชุกชุม ขณะเดียวกัน ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาตรวจสอบคราบผงสีดำ ส่วนผลการตรวจสอบน้ำทะเล ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลพิสูจน์ หลังจากที่นางอรุณี เอื้อภวิช นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการพิเศษ และนายอภิพงศ์ สัทธาพงศ์ นักวิชาการสิ่งแวดล้อมปฏิบัติการ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง เก็บตัวอย่างน้ำและซากปลาไปตรวจพิสูจน์เมื่อวานนี้ (15 มี.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง