ตร.ออกหมายจับเพิ่มคดีอัคคีภัย ธ.ไทยพาณิชย์ เบื้องต้นไม่พบธนาคารมีเอี่ยว-บ.เมก้าฯ ยันทำตามขั้นตอนความปลอดภัย

อาชญากรรม
16 มี.ค. 59
19:28
127
Logo Thai PBS
ตร.ออกหมายจับเพิ่มคดีอัคคีภัย ธ.ไทยพาณิชย์ เบื้องต้นไม่พบธนาคารมีเอี่ยว-บ.เมก้าฯ ยันทำตามขั้นตอนความปลอดภัย
ผู้รับเหมาปรับปรุงระบบอัคคีภัยธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ยันทำงานตามขั้นตอนความปลอดภัยแต่ไม่ขอลงรายละเอียดทางเทคนิค อ้างส่งผลกระทบต่อคดี ด้าน ตร.พิจารณาออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่ม เบื้องต้นยังไม่พบว่าทางธนาคารไทยพาณิชย์มีส่วนเกี่ยวข้อง

วันนี้ (16 มี.ค. 2559) นายณพงษ์ สุขสงวน กรรมการผู้จัดการบริษัทเมก้า แพลนเน็ต จำกัด ผู้รับสัมปทานเข้าไปปรับปรุงระบบอัคคีภัย อาคารธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ (เอสซีบี ปาร์ค) กล่าวชี้แจงว่า การทำงานเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย เนื่องจากผู้เสียชีวิต 3 คน จากทั้งหมด 8 คน เป็นพนักงานของบริษัท แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดการทำงานของพนักงาน เพราะมีผลต่อการต่อสู้คดี และพร้อมช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.บผช.น.) เปิดเผยว่า อาจมีการออกหมายจับเพิ่มในคดีนี้ ทั้งบุคคลและนิติบุคคล แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเพราะอยู่ระหว่างนำหลักฐานเสนอศาล

“ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับคดีนี้ และมอบหมายให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เป็นประธาน เบื้องต้นยังไม่มีหลักฐานว่าทางธนาคารไทยพาณิชย์มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ จากการตรวจที่เกิดเหตุพบสว่านและเครื่องดูดฝุ่น” รรท.ผบช.น. ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ความคืบหน้าของคดี ทางพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุการปรับปรุงระบบอัคคีภัยสอบเพิ่ม โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ของธนาคารไทยพาณิชย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง