"สมจิตร" ห่วงความฟิต-สมาธิของทีมกำปั้นไทยก่อนไปชกคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์

กีฬา
17 มี.ค. 59
09:17
116
Logo Thai PBS
"สมจิตร" ห่วงความฟิต-สมาธิของทีมกำปั้นไทยก่อนไปชกคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์
ร.อ.สมจิตร จงจอหอ นักชกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เป็นห่วงเรื่องความฟิตและสมาธิของทีมกำปั้นไทยก่อนเดินทางไปชกคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศจีน

เมื่อวานนี้ (16 มี.ค.2559) บรรยากาศที่แคมป์กำปั้นไทยคึกคักเป็นพิเศษ หลังจาก ร.อ.สมจิตร จงจอหอ นักชกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ปี 2008 ที่จีน ที่ปัจจุบันผันตัวไปทำงานในวงการบันเทิงเดินทางมาเยี่ยมน้องๆ กำปั้นไทย พร้อมติวเข้มทักษะการออกหมัดและสเต็ปเท้าให้กับกำปั้นไทย ชุดคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศจีน

หลังจากได้คำแนะนำจาก สมจิตร สีหน้าของทีมกำปั้นไทยทุกคนเต็มไปด้วยรอยยิ้ม โดยเฉพาะฉัตร์ชัย บุตรดี และสายสม อาดี ที่เคยร่วมทีมชกกับสมจิตร การเดินทางมาครั้งนี้ สมจิตร บอกว่าอยากจะมาให้กำลังใจน้องๆก่อนเดินทางไปประเทศจีน แต่ยังเป็นห่วงเรื่องสมาธิและวินัยที่อาจจะส่งผลกระทบกับสภาพร่างกาย

สำหรับทีมกำปั้นไทย ช่วงค่ำวันนี้ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคจะพาไปไหว้พระเพื่อความสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจก่อนเดินทางไปประเทศจีน ในช่วงเช้าของวันที่ 19 มี.ค.นี้ การแข่งขันคัดเลือกโควต้าโอลิมปิกเกมส์ ทั้งหมด 9 คน แบ่งเป็น ชาย 7 รุ่น และมวยหญิง 2 รุ่น ที่สมาคมส่ง มี 25 โควต้าให้ลุ้น จะได้สิทธิ์ก็ต่อเมื่อผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง