ตร.แจ้งข้อหาคนขับรถเบนซ์ชนนิสิต ป.โทเสียชีวิต

อาชญากรรม
17 มี.ค. 59
12:42
3,184
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งข้อหาคนขับรถเบนซ์ชนนิสิต ป.โทเสียชีวิต
พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา แจ้งข้อหานายเจนภพ วีรพร ในความผิดฐาน ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต กรณีขับรถชนรถยนต์บน ถ.พหลโยธิน ขาออก ช่วงใต้ทางต่างระดับบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้นิสิตปริญญาโทที่อยู่ในรถคันดังกล่าวเสียชีวิต 2 คน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มี.ค.2559 นายเจนภพ วีรพร นักธุรกิจ ขับรถยนต์เบนซ์ ซีแอลเอส สีดำ ทะเบียน ษง 3333 กรุงเทพมหานคร ชนรถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้า สีเทาดำทะเบียน ฆย 6911 กท. ทำให้ นายกฤษณะ ถาวร และ นางสาวธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย นิสิตปริญญาโท มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เสียชีวิต บริเวณถนนพหลโยธินขาออก ช่วงใต้ต่างระดับบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อมาได้มีผู้เผยแพร่คลิปบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ขับรถเบนซ์ขับมาด้วยความเร็วสูงและชนท้ายรถฟอร์ดที่ขับอยู่ในช่องทางซ้ายสุดอย่างแรง

วันนี้ (17 มี.ค.2559) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชาได้แจ้งข้อกล่าวหานายเจนภพ ฐานขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

พ.ต.ท.สมศักดิ์ พลพันขาง รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา เปิดเผยว่า ตามขั้นตอนพนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหากับนายเจนภพ และในคดีนี้ได้มีการสอบปากคำพยานไปมากพอสมควรแล้ว พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ขณะที่ นายเจษฎา วีรพร บิดาของนายเจนภพเปิดเผยว่า หลังเกิดอุบัติเหตุได้พยายามติดต่อกับครอบครัวผู้เสียหาย แต่ก็ยอมรับว่า ครอบครัวของผู้เสียหายยังอยู่ในความโศกเศร้า จึงยังไม่สามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง