"ไทยพีบีเอส"แจงเสนอข้อเท็จจริงสร้างการตระหนักรู้ภัยแล้ง หลังนายกฯตำหนิไม่เสนอผลงานรัฐบาล

การเมือง
17 มี.ค. 59
20:21
643
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส"แจงเสนอข้อเท็จจริงสร้างการตระหนักรู้ภัยแล้ง หลังนายกฯตำหนิไม่เสนอผลงานรัฐบาล
นายกฯตั้งข้อสังเกตถึงการทำหน้าที่รายงานข่าว สถานการณ์ภัยแล้งของไทยพีบีเอส ขณะที่ไทยพีบีเอสยืนยันทำหน้าที่เสนอข้อเท็จจริง สร้างการตระหนักรู้ และการมีส่วนร่วมกับสังคม

วันนี้ (17 มี.ค.2559) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างการปาฐกถาพิเศษเรื่อง การเปิดเผยข้อมูลข่าวสารกับความโปร่งใสในการบริหารงานภาครัฐ ว่า ฟังไทยพีบีเอสเขาเอาปัญหาความเดือดร้อนมาแต่ไม่พูดว่าเราทำอะไรอยู่ ผมไม่ได้ว่าท่านเพียงแต่ว่าท่านก็ใช้เงินจากภาษีรัฐด้วยเหมือนกันนะ ท่านเอาความขัดแย้งมาขึ้นข้างเดียวผมก็ตายพอดี ถามว่าน้ำแล้ง ตรงที่เขาเปลี่ยนการปลูกพืช บริหารดีการปลูกพืชไม่ถ่าย ไปถ่ายที่แล้ง แห้งแตกระแหง กลับมาให้คนด่ารัฐบาล มันควรใช้เงินรัฐบาลมั้ยเนี่ย มันต้องใช้เงินของรัฐให้คุ้มค่า ทำให้ประเทศชาติปลอดภัยสื่อมันควรจะต้องเป็นอย่างนี้ ไปดูช่อง 11 วันนี้ผมปรับหมด"

นายอนุพงษ์ ไชยฤทธิ์ รองผู้อำนวยการ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ยืนยันว่า ไทยพีบีเอสทำหน้าที่อย่างรอบด้านตามข้อมูลและข้อเท็จจริงที่ได้รับ ตามเจตนารมณ์สร้างการตระหนักรู้ให้กับสังคม

"ในภาคของการนำเสนอข่าวในต่างจังหวัด เน้นเสนอข้อเท็จจริง และการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ไทยพีบีเอส ได้ลงไปร่วมทำกิจกรรมร่วมกับ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ไปที่ อ.หนองหญ้าไทร และมีทหารจากมณฑลทหารบกที่ 17 รวมทั้งตัวแทนจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิต และชาวบ้านที่หนองกระโดนมน ร่วมกันสร้างอ่างเก็บน้ำเล็กๆเพื่อใช้ในชุมชน" นายอนุพงษ์ กล่าว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง