นายกฯลงพื้นที่ จ.อุดรธานี ติดตามภัยแล้ง-ที่ดินทำกิน

ภัยพิบัติ
18 มี.ค. 59
09:21
164
Logo Thai PBS
นายกฯลงพื้นที่ จ.อุดรธานี ติดตามภัยแล้ง-ที่ดินทำกิน
วันนี้ (18 มี.ค.2559) นายกรัฐมนตรีเดินทางลงพื้นที่ จ.อุดรธานี เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมคณะเดินทางไป จ.อุดรธานี ในวันนี้ (18 มี.ค.2559) เพื่อลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าของนโยบายแก้ปัญหาความยากจน ปัญหาที่ดินทำกิน การบริหารจัดการน้ำและพบปะกับประชาชน ในพื้นที่ของ จ.อุดรธานี

โดยมีกำหนดจะมอบโฉนดที่ดินตามโครงการเดินสำรวจออกโฉนดให้แก่ประชาชน มอบเงินโครงการแผนพัฒนาอาชีพเกษตรกรตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าไผทและป่าโคกไม้งาม ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ก่อนจะเดินทางไปรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานตามโครงการสร้างรายได้และพัฒนาการเกษตรแก่ชุมชนเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้งที่คลองส่งน้ำหนองมัก ซึ่งเป็นประตูเปิด-ปิดน้ำได้รับงบประมาณตำบลละ 1 ล้านบาทจากรัฐบาล

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะเยี่ยมชมกิจกรรมของนักศึกษาในกลุ่มประเทศอาเซียน ที่อาคารศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี รวมถึงจะเป็นประธานการประชุมร่วมระหว่างนายกรัฐมนตรี คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) ส่วนกลางและคณะกรรมการ กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯในเวลา 17.50 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง