ตร.ยืนยันดำเนินคดีคนขับรถเบนซ์ชนนิสิต ป.โท เสียชีวิต หลังปฏิเสธตรวจวัดแอลกอฮอล์

อาชญากรรม
18 มี.ค. 59
11:15
215
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยันดำเนินคดีคนขับรถเบนซ์ชนนิสิต ป.โท เสียชีวิต หลังปฏิเสธตรวจวัดแอลกอฮอล์
รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุรถยนต์เบนซ์ชนท้ายรถยนต์ฟอร์ด โดยพบรอยเบรกของรถยนต์เบนซ์บริเวณริมฟุตบาท ยืนยันดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ปฏิเสธการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในครั้งแรกขณะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

วันนี้ (18 มี.ค.2559) พ.ต.อ.สุรินทร์ ทับพันบุบผา รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา หัวหน้าพนักงานสอบสวน เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีที่นายเจนภพ วีรพร อายุ 37 ปี ผู้ก่อเหตุขับขี่รถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ ป้ายทะเบียน ษง-3333 กรุงเทพมหานครพุ่งชน 2 นักศึกษาปริญญาโท หลักสูตรสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ไฟคลอกเสียชีวิต บนถนนพหลโยธินขาออก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 52-53 อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2559 ว่า ขณะนี้ได้มีการประชุมพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับรายละเอียดคดี ซึ่งได้มีการสอบปากคำแพทย์ที่ทำการรักษาตัวนายเจนภพที่ รพ.บางประอินทร์ และ รพ.สมิติเวช เกี่ยวกับการรักษาอาการ

ส่วนประเด็นที่ประชาชนสงสัยว่าทำไมไม่มีการตรวจวัดแอลกอฮอล์ขณะเกิดเหตุ พ.ต.อ.สุรินทร์ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้รายงานว่าได้ขอตรวจวัดแอลกอลฮอล์ นายเจนภพแล้ว แต่ทางผู้ต้องหาได้ปฏิเสธการตรวจ ซึ่งถือว่าเป็นผลร้ายของผู้ต้องหา แม้ว่าผู้ต้องการได้ให้การปฏิเสธ แต่พนักงานสอบสวนสามารถดำเนินคดีได้ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก

ล่าสุด พนักงานสอบสวนได้หลักฐานใหม่เป็นคลิปวงจรปิด รถยนต์เบนซ์แหกด่านพุ่งชนไม้กันที่ด่านพระรามที่ 4 ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นนายเจนภพหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง