ผบก.สงขลาคุม 2 ตร.สะเดากลางห้องประชุม หลังถูกแจ้งความข้อหารีดไถ

อาชญากรรม
18 มี.ค. 59
16:20
639
Logo Thai PBS
ผบก.สงขลาคุม 2 ตร.สะเดากลางห้องประชุม หลังถูกแจ้งความข้อหารีดไถ
จนท.ควบคุมตัว 2 ตร.สะเดา สงขลา กลางที่ประชุม หลังถูกนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย แจ้งความในข้อหาร่วมกันรีดไถทรัพย์

วันนี้ (18 มี.ค.2559) พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ ผบก.ภ.จว.สงขลา นำหมายศาลจังหวัดนาทวี แจ้งข้อกล่าวหากับ ร.ต.ท.ภูวนาถ โนมพรรณ รองสวป.สภ.สะเดา และ ด.ต.แฮนเชษฐ์ หมัดอะด้ำ ตำรวจสภ.สะเดา จ.สงขลา ระหว่างการประชุมของตำรวจสภ.สะเดา ในข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวผู้อื่นและพยายามกรรโชกทรัพย์ หลังถูกนักท่องเที่ยวชายชาวมาเลเซีย 2 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสะเดาเมื่อเช้าวานนี้ (17 มี.ค.)

โดยระบุว่า ตำรวจทั้ง 2 นายได้ตั้งด่านตรวจสกัด ในพื้นที่ต.สำนักขาม และพบนักท่องเที่ยว 2 คนขับขี่รถยนต์เข้ามาท่องเที่ยวในอ.หาดใหญ่ และตรวจค้นภายในรถพบบุหรี่ไฟฟ้าไว้ในครอบครอง จึงได้เรียกเงินจากผู้เสียหายจำนวน 20,000 บาท แต่ทั้งสองคนมีเงินจ่ายให้เพียง 5,000บาท จึงได้รับการปล่อยตัว

พล.ต.ต.กฤษกรกล่าวว่า การดำเนินการในครั้งนี้ เป็นไปตามมาตรการปราบปรามผู้มีอิทธิพลของรัฐบาล โดยตำรวจทั้ง 2 นาย นอกจากจะมีพฤติการณ์รีดไถนักท่องเที่ยวแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ยังมีพฤติกรรมลักษณะเดียวกัน กับนักท่องเที่ยวรายอื่น รวมถึงผู้ประกอบการแท็กซี่ จึงต้องดำเนินการตามระเบียบ ส่วนจะให้ออกจากราชการไว้ก่อน หรือให้ประกันตัวหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างพิจราณาคดีตามหลักฐาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง