ศาลให้ประกันตัวคนขับเบนซ์ชน 2 ศพ วงเงิน 5 แสนบาท

อาชญากรรม
18 มี.ค. 59
17:02
1,156
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกันตัวคนขับเบนซ์ชน 2 ศพ วงเงิน 5 แสนบาท
ตำรวจนำตัวนายเจนภพ วีรพร ผู้ต้องหาคดีขับรถเบนซ์ชนรถฟอร์ด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำคลิปที่รถเบนซ์พุ่งชนไม้กั้น ทางด่วนพระราม 4 มาประกอบสำนวนแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาเพิ่ม กรณีไม่ยอมวัดแอลกอฮอล์หลังเกิดเหตุ

วันนี้ (18 มี.ค.) พ.ต.อ.สุรินทร์ ทับพันบุบผา รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนคดีอุบัติเหตุรถเบนซ์ชนรถฟอร์ด ทำให้นิสิตปริญญาโทและเอก มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย 2 คนเสียชีวิต เรียกประชุมพนักงานสอบสวน ตรวจสอบสำนวนคดีทันที พร้อมลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุ

พ.ต.อ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้หลักฐานใหม่จากพยานที่เป็นคลิปที่ผู้ต้องหาขับรถเบนซ์พุ่งชนไม้กั้น ทางด่วนพระราม 4 ก่อนเกิดเหตุมาพิจารณาประกอบสำนวนด้วย รวมทั้งเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาเพิ่ม กรณีปฏิเสธการตรวจวัดแอลกอฮอล์หลังเกิดเหตุ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ซึ่งพนักงานสอบสวนสามารถดำเนินคดีได้ทันที

 

สำหรับคดีอุบัติเหตุเบนซ์ชนรถฟอร์ด ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายเจนภพ วีรพร คนขับรถเบนซ์แล้ว ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

สำหรับการสอบปากคำพยานในโรงพยาบาลบางปะอินที่ผู้ต้องหาถูกส่งตัวไปรักษาพยาบาล พยานยืนยันว่าพนักงานสอบสวนร้องขอให้พยาบาลตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธให้ตรวจ และบอกว่าจะขอตรวจที่โรงพยาบาลสมิติเวชเท่านั้น ตำรวจจึงแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 2 ข้อหา คือขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน และขับรถยนต์ในลักษณะมึนเมาทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

ด้าน พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผบช.ภาค 1 มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์ สุขสวัสดิ์ ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา และ พ.ต.ท.สมศักดิ์ พลพันขวาง พนักงานสอบสวนคดีดังกล่าว ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

ล่าสุด ตำรวจนำตัวนายเจนภพ ผู้ต้องหาคดีดังกล่าว ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยศาลอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 500,000 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง วิเคราะห์ปัจจัย "คดีรถเบนซ์ชนฟอร์ด" เสียชีวิต 2 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง