จนท.รวบผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุยึด รพ.เจาะไอร้อง เพิ่มอีก 1 คน

ภูมิภาค
18 มี.ค. 59
19:49
127
Logo Thai PBS
จนท.รวบผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุยึด รพ.เจาะไอร้อง เพิ่มอีก 1 คน
จนท.รวบตัวผู้ร่วมก่อเหตุบุกยึด รพ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ได้เพิ่มอีก 1 คน ขณะที่ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจงเหตุเหตุบุกยึด รพ.ไม่ได้เป็นการสร้างสถานการณ์ของเจ้าหน้าที่รัฐ วอนสื่อสังคมออนไลน์หยุดเสนอข้อมูลบิดเบือน

วันนี้ (18 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองร้อยทหารพราน จ.นราธิวาส นำกำลังเข้าควบคุม นายมะซอปี เจ๊ะนะ ที่บ้านพัก หมู่ที่ 6 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หลังจากที่นายมูฮำหมัดคอยรี มะลี ที่ถูกจับได้ในวันที่ 16 มี.ค.ให้การซักทอดว่านายมะซอปี มีส่วนร่วมกับตัวเองบุก รพ.เจาะไอร้อง เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 มี.ค. เพื่อใช้เป็นที่มั่นในการโจมตีฐานปฏิบัติการณ์ทหารพราน

ทั้งนี้ หลักฐานสำคัญที่เจ้าหน้าที่ใช้จับ คือ เบอร์โทรศัพท์ที่ได้มีการติดต่อกันในช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยปสอบสวนขยายผลที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี รวมกับกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ควบคุมไปก่อนหน้านี้รวมแล้ว 7 คน

ขณะที่ พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มคนบางส่วนได้แสดงความความคิดเห็นเรียกร้องให้มีการทบทวนการตั้งฐานปฎิบัติการให้ห่างไกลจากสถานที่ที่เป็นเป้าหมายอ่อนแอ โดยเฉพาะโรงพยาบาล โรงเรียน และพบว่ามีการบิดเบือนข้อเท็จจริงในสื่อสังคมออนไลน์ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการสร้างสถานการณ์โดยเจ้าหน้าที่รัฐ จึงอยากให้กลุ่มคนดังกล่าวหยุดแสดงความคิดเห็นที่สร้างความแตกแยกในสังคมและให้หันมาเกื้อกูลสนับสนุนการพูดคุยเพื่อสร้างสันติสุขในพื้นที่น่าจะเหมาะสมกว่า

สำหรับ กรณีการสร้างฐานปฎิบัติการทหารพรานใกล้กับโรงพยาบาลเจาะไอร้อง พญ.บุญญรัตน์ ประพันธ์วงค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจาะไอร้อง เปิดเผยว่า เมื่อปี 2540 ได้มีการก่อสร้างโรงพยาบาลเจาะไอร้องขึ้นใกล้กลับฐานทหารพราน ซึ่งได้ก่อตั้งอยู่ก่อนหน้านี้แล้วและได้เปิดให้บริการประชาชนในปี 2542 ในพื้นที่มีโรงพยาบาลเจาะไอร้องเพียงที่เดียวที่อยู่ใกล้กับฐานทหาร ส่วนที่อื่นๆ เป็นเพียงสำนักงานสาธารณะสุขหรืออนามัยในพื้นที่เท่านั้น

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง