คาดสภาพอากาศเลวร้ายทำ “ฟลายดูไบ” ตก นักบินนำเครื่องลง 2 ครั้ง ก่อนกระแทกพื้น

ต่างประเทศ
19 มี.ค. 59
11:57
2,544
Logo Thai PBS
คาดสภาพอากาศเลวร้ายทำ “ฟลายดูไบ” ตก นักบินนำเครื่องลง 2 ครั้ง ก่อนกระแทกพื้น
เครื่องบินโดยสารสายการบินโลว์คอสของดูไบ ประสบอุบัติเหตุตกขณะพยายามร่อนลง จอดที่สนามบินในเมืองทางภาคใต้ของรัสเซีย ผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่อง 62 คนเสียชีวิตทั้งหมด

วันนี้ (19 มี.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 สายการบินฟลายดูไบ (FlyDubai) เดินทางมาจากนครดูไบ ประสบอุบัติเหตุตก ขณะนักบินพยายามนำเครื่องลงจอดเป็นครั้งที่ 2 ที่สนามบินเมืองรอสตอฟ ออน ดอน (Rostov-on-Don) ทางภาคใต้ของรัสเซีย เมื่อเวลา 03.50 น. เช้ามืดที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 07.50 น. ตามเวลาในประเทศไทย

มีรายงานว่า เครื่องบินพุ่งตกกระแทกพื้นไฟลุกท่วม โดยตกห่างจากรันเวย์เพียงไม่กี่ร้อยเมตร ทำให้คนบนเครื่อง 62 คนเสียชีวิตทั้งหมด ในจำนวนนี้เป็นผู้โดยสาร 55 คนและลูกเรือ 7 คน โดยผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นชาวรัสเซีย เจ้าหน้าที่กู้ภัยประมาณ 100 คน ต้องระดมกำลังดับไฟที่ลุกไหม้เครื่องบินและใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงดับไฟได้

 

สำนักข่าวทาสส์ (TASS) ของรัสเซียรายงานว่า ขณะเกิดเหตุสนามบินต้องหยุดให้บริการชั่วคราว ส่งผลให้เที่ยวบินขาเข้า ต้องเปลี่ยนจุดหมายไปลงจอดที่สนามบินอื่น

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุของโศกนาฏกรรมทางอากาศในครั้งนี้ เกิดจากปัญหาทัศนวิสัยและสภาพอากาศเลวร้าย โดยก่อนหน้าที่เครื่องบินจะประสบอุบัติเหตุ กระทรวงฉุกเฉินท้องถิ่นได้ออกประกาศเตือนฝนตกหนักและกระแสลมแรง

สายการบินฟลายดูไบ เป็นสายการบินต้นทุนต่ำ เริ่มให้บริการเมื่อปี พ.ศ.2552 มีสำนักงานใหญ่อยู่ในนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง