ด่วน! ระเบิดฆ่าตัวตายกลางกรุงอิสตันบูล เบื้องต้นตาย 4 เจ็บ 20 คน

ต่างประเทศ
19 มี.ค. 59
18:47
445
Logo Thai PBS
ด่วน! ระเบิดฆ่าตัวตายกลางกรุงอิสตันบูล เบื้องต้นตาย 4 เจ็บ 20 คน
เช้าวันนี้ เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย ที่ย่านช็อปปิ้ง และแหล่งท่องเที่ยว ในนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 20 คน

วันนี้ (19 มี.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เช้าวันนี้ ตามเวลาในตุรกี เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในแหล่งท่องเที่ยวที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บประมาณ 20 คน

ข่าวแจ้งว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นช่วงเช้าวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น จุดที่เกิดเหตุอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าซึ่งเป็นแหล่งจับจ่ายซื้อสินค้าของนักท่องเที่ยว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป้าหมายของการโจมตีคือสำนักงานของทางการที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บประมาณ 20 คน หลังเกิดเหตุตำรวจได้ปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าว

 

กระทรวงการต่างประเทศของไทยออกแถลงการณ์ระบุว่า สถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงอังการา ประเทศตุรกี ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ พร้อมเตือนคนไทยให้ระมัดระวังและติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ประเทศตุรกีเกิดเหตุโจมตีด้วยระเบิดมาแล้วถึง 5 ครั้ง นับตั้งแต่เดือนกรกฏาคม 2558 ที่ผ่านมา ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2559 ที่กรุงอังการา โดยกลุ่มกบฏ"เคอร์ดิสถาน ฟรีดอม ฟัลคอน" อ้างว่าอยู่เบื้องหลังการโจมตีดังกล่าว ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 35 คน

 

 

 

 

 

Cr.ภาพ AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง