ศาลเรียกอดีตเยาวชนหญิงขับรถยนต์ชนรถตู้สาธารณะฟังคำสั่ง มิ.ย. 59 หลังปฏิเสธบำเพ็ญประโยชน์ตามกฎ

อาชญากรรม
21 มี.ค. 59
07:44
286
Logo Thai PBS
ศาลเรียกอดีตเยาวชนหญิงขับรถยนต์ชนรถตู้สาธารณะฟังคำสั่ง มิ.ย. 59 หลังปฏิเสธบำเพ็ญประโยชน์ตามกฎ
ศาลเตรียมเรียกอดีตเยาวชนหญิง ก่อเหตุขับรถยนต์ชนรถตู้โดยสารจนมีผู้เสียชีวิต 9 คน ในปี 2553 มารับฟังคำสั่งศาลเดือน มิ.ย. 2559 หลังปฏิเสธทำงานบริการสังคมตามกฎ และเปลี่ยนสถานที่บำเพ็ญประโยชน์โดยไม่แจ้งทางกรมฯ

วันนี้ (21 มี.ค. 2559) พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม เผยว่า อดีตเยาวชนหญิงที่ก่อเหตุขับรถยนต์ชนรถตู้โดยสารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน ในปี 2553 ซึ่งต้องบำเพ็ญประโยชน์ปีละ 48 ชั่วโมง รวม 4 ปี ควบคู่กับการรับโทษตามคำสั่งศาล ทั้งการรอลงอาญาโทษจำคุกและการห้ามขับรถ เบื้องต้นพบว่าอดีตเยาวชนหญิงคนดังกล่าว ยังไม่เคยทำงานบริการสังคมตามเงื่อนไขของกรมคุมประพฤติ แต่ขอย้ายไปทำงานบริการสังคมที่โรงพยาบาลพระมงกุฎแทน โดยให้เหตุผลว่ากลัวอันตราย ซึ่งการย้ายที่บำเพ็ญประโยชน์ต่อสาธารณะนั้น ไม่ได้แจ้งกรมคุมประพฤติก่อน

“เมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งให้ครอบครอบอดีตเยาวชนหญิงทราบว่า ต้องแจ้งกรมฯ ก่อนเปลี่ยนสถานที่บำเพ็ญประโยชน์ กลับถูกทางครอบครัวของอดีตเยาวชนหญิง ทำหนังสือร้องเรียนไปยังสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินว่าถูกเจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติข่มขู่ ทั้งนี้ กรมคุมประพฤติรายงานเรื่องดังกล่าวให้ศาลรับทราบ โดยศาลมีคำสั่งไต่สวนและมีคำวินิจฉัย โดยได้นัดให้ทั้ง 2 ฝ่ายเข้ารับฟังคำสั่งในวันที่ 21 มิ.ย. 2559” อธิบดีกรมคุมประพฤติ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง