ประธาน สนช.เผยรับทราบรื้อถอนนาฬิกาดิจิทัลมูลค่า 14.8 ล้านบาท-ยันความเสียหายยังไม่เกิดขึ้น

การเมือง
21 มี.ค. 59
13:57
153
Logo Thai PBS
 ประธาน สนช.เผยรับทราบรื้อถอนนาฬิกาดิจิทัลมูลค่า 14.8 ล้านบาท-ยันความเสียหายยังไม่เกิดขึ้น
ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติรับทราบการรื้อถอนนาฬิกาดิจิทัลในโครงการปรับปรุงนาฬิกาของรัฐสภา มูลค่ากว่า 14.8 ล้านบาทแล้ว ยืนยันความเสียหายยังไม่เกิดขึ้น

วันนี้ (21 มี.ค.2559) นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการรัฐสภา (ก.ร.) เปิดเผยว่า ได้รับทราบถึงการถอดนาฬิกาดิจิทัลที่ติดตั้งในอาคารและภายนอกรัฐสภา เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยบริษัท อิควิป แมน ในฐานะคู่สัญญาของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในโครงการปรับปรุงนาฬิกาภายในรัฐสภาและพื้นที่รัฐสภา รวมมูลค่ากว่า 14.8 ล้านบาทแล้ว ซึ่งการดำเนินการนี้ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากยังไม่มีการเบิกจ่ายเงินเกิดขึ้น พร้อมปฏิเสธถึงความเกี่ยวข้องกับกรณีปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะเป็นโครงการที่เกิดก่อนเข้ามารับตำแหน่ง

ส่วนกรณีที่ ก.ร.มีมติให้อุทธรณ์การตรวจสอบโครงการฯ นายพรเพชร กล่าวว่า ตามขั้นตอนของทางราชการ ข้าราชการที่ถูกตรวจสอบแล้วพบความผิด มีสิทธิ์ที่จะยื่นขออุทธรณ์ได้มีรายงานว่าการถอดนาฬิกาครั้งนี้ สืบเนื่องจากผลประชุม ก.ร.ที่มีมติให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ทบทวนผลการตรวจสอบความโปร่งใสในโครงการจัดซื้อ เนื่องจากมีรายงานผลการตรวจสอบของกรรมการที่เห็นแย้งกัน โดยเฉพาะความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมลงโทษทางวินัยสถานเบากับข้าราชการที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง