กสทช.เตรียมส่งปัญหา-ทางแก้ไขให้นายกฯ พิจารณา หากแจส โมบายฯ ไม่จ่ายค่าประมูล 4 จี วันนี้

เศรษฐกิจ
21 มี.ค. 59
14:56
218
Logo Thai PBS
กสทช.เตรียมส่งปัญหา-ทางแก้ไขให้นายกฯ พิจารณา หากแจส โมบายฯ ไม่จ่ายค่าประมูล 4 จี วันนี้
เลขาธิการ กสทช.เผย หากบริษัทแจส โมบายฯ ไม่จ่ายค่าประมูล 4จี งวดแรก 8,040 บาท วันนี้ จะส่งเรื่องให้นายกฯ พิจารณาแนวทางแก้ไข ด้วยการมอบสิทธิ์ให้ผู้ประมูลลำดับ 2 และ 3 หรือจัดการประมูลใหม่ ระบุผู้บริหารแจส โมบายฯ ควรชี้แจงให้สังคมทราบอย่างชัดเจน

วันนี้ (21 มี.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันครบกำหนดวันสุดท้าย ที่ บริษัทแจส โมบาย บรอดแบรนด์ จำกัด ซึ่งเป็น 1 ใน 2 บริษัท ที่ชนะการประมูล 4 จี คลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ ชุดแรก เมื่อเดือน ธ.ค. 2558 ด้วยการเสนอราคาที่ 75,654 ล้านบาท และต้องจ่ายเงินประมูลงวดแรก จำนวน 8,040 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 50 ของ มูลค่าการประมูล

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่บริษัทแจส โมบายฯ เพื่อประสานไปยังผู้บริหาร ขอให้ทางแจส โมบายฯ แถลงความชัดเจนการจ่ายเงินงวดแรก ค่าประมูล 4G คลื่นความถี่ 900 เมกกะเฮิรตซ์ ในวันนี้ เนื่องจากแจส โมบายฯ เป็นบริษัทมหาชนจึงเห็นว่าควรชี้แจงความชัดเจนให้สาธารณชนรับทราบ

“หากแจส โมบายฯ ไม่มาชำระเงินตามกำหนดวันสุดท้ายในวันนี้ กสทช.จะรวบรวมปัญหาเสนอต่อนายกรัฐมนตรี และแนะทางแก้ไขโดยให้สิทธิ์ผู้เสนอราคาประมูลเป็นลำดับที่ 2 และ 3 ได้ครอบครองใบอนุญาต ในราคาสุดท้ายที่แจส โมบายฯ ประมูลได้ หรืออาจเปิดประมูลใหม่ในราคาเริ่มต้นที่แจส โมบายฯ ได้ประมูลไว้ โดยแจส โมบายฯ สามารถวางเงินประมูลงวดแรกภาย 16.30 น. วันนี้เท่านั้น” เลขาธิการ กสทช. ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง