ตำรวจปิดล้อมติดตามผู้ต้องหายิงตำรวจบาดเจ็บบริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลอง 5

อาชญากรรม
21 มี.ค. 59
19:16
464
Logo Thai PBS
ตำรวจปิดล้อมติดตามผู้ต้องหายิงตำรวจบาดเจ็บบริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลอง 5
ตำรวจปทุมธานียังคงปิดล้อมผู้ก่อเหตุยิงตำรวจระหว่างที่ถูกตรวจค้นบริเวณถนนรังสิต-นครนายก ช่วงคลอง 5 โดยผู้ก่อเหตุหนีเข้าไปในพงหญ้า และยังพยายามจะหลบหนี

วันนี้ (21 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. เกิดเหตุผู้ก่อเหตุขับรถแหกด่านตำรวจบริเวณถนนรังสิต-นครนายก ช่วงคลอง 5 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และยิงปะทะกับตำรวจ ก่อนจะหลบหนีเข้าไปซุกซ่อนตัวในป่ากก โดยตำรวจระดมกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ ซึ่งเป็นจุดที่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุหลบหนีเข้าไปซุกซ่อนตัว โดยได้ใช้ทั้งมาตรการฉีดน้ำ และใช้เฮลิปคอปเตอร์บินเพื่อสำรวจจุดที่ผู้ก่อเหตุซุกซ่อนตัว แต่ยังไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้รถยนต์ 4 คันถูกเฉี่ยวชนเสียหาย และมีรอยกระสุนปืน ส่วนรถยนต์เก๋งสีเขียวเป็นของผู้ก่อเหตุ

ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุขับรถยนต์เก๋งมาตามถนนรังสิต-นครนายก ฝั่งขาเข้า ภายในรถมีผู้โดยสารมา 5 คน ประกอบด้วยผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นคนขับ มีเด็กเล็ก 1 คน และผู้หญิงอีก 3 คน ซึ่งผู้หญิงหนึ่งในจำนวนนี้เป็นภรรยาของผู้ก่อเหตุรวมอยู่ด้วย เมื่อขับรถมาถึงด่านตรวจสิ่งผิดกฎหมายบริเวณถนนเลียบคลอง 5 พื้นที่สถานีตำรวจภูธรธัญบุรี จ.ปทุมธานี คนขับไม่จอดรถให้ตำรวจตรวจค้นและขับรถฝ่าด่านตรวจ ตำรวจได้ขับรถจักรยานยนต์ไล่ติดตาม จนมาถึงบริเวณสถานแรกรับเด็กหญิงบ้านธัญญพร จ.ปทุมธานี และได้จอดรถขวางสกัด แต่ว่าคนขับพยายามขับหลบหนีและเฉี่ยวชนรถของประชาชนที่อยู่ในถนน และสุดท้ายลงมาจากรถและใช้ปืนยิงใส่ตำรวจ เพื่อเปิดทางหลบหนี ทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และภรรยาของผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงด้วยเช่นกัน จากนั้น ผู้ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าซ่อนตัวในป่าใกล้จุดเกิดเหตุ

ขณะเดียวกัน ในระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ มีรถพยาบาลของเอกชนขับมาประสบเหตุการณ์ และได้ขับติดตามมาจนถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่นั่งโดยสารอยู่บนรถได้บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ โดยผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า พอมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นสัญญาณไฟแดง และรถกำลังติดไฟแดงอยู่ ผู้ก่อเหตุพยายามหาช่องทางในการหลบหนี แต่ว่าหนีไม่ได้ เพราะว่าติดหมดแล้ว และตำรวจลงไปชาร์จผู้ก่อเหตุ โดยลงไปยิงรถก่อน แต่ว่าไม่เป็นผล ผู้ก่อเหตุไม่หยุด สุดท้ายผู้ก่อเหตุลงมาชักปืนต่อสู้กับตำรวจ ทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และยังมีผู้บาดเจ็บเป็นผู้โดยสารที่โดยสารมากับรถผู้ก่อเหตุด้วย 1 คน

ทั้งนี้ ภายหลังที่เหตุการณ์สงบลง ตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวนหนึ่ง และได้เข้าตรวจค้นรถเก๋งสีเขียวของผู้ก่อเหตุ พบยาบ้า 16 เม็ด สนับมือ และซองปืน ซึ่งตำรวจได้ตรวจยึดไว้ทั้งหมดแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์ทั้ง 3 คน ถูกนำตัวส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลธัญบุรีแล้ว

สำหรับพฤติกรรมที่พยายามจะหลบเลี่ยงด่านตรวจของผู้ก่อเหตุ ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามจากตำรวจ ซึ่งได้ข้อมูลเบื้องต้นว่าตำรวจได้ตั้งข้อสังเกตว่าผู้ก่อเหตุอาจจะเป็นคนเดียวกันกับผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับในคดียาเสพติดในพื้นที่ของสถานีตำรวจภูธร จ.นนทบุรี เมื่อกลางปี 2558 จึงทำให้ผู้ก่อเหตุพยายามที่จะหลบหนีการตรวจค้นของตำรวจอย่างสุดความสามารถ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง