ทหารขอออกหมายจับผู้ก่อเหตุยึด รพ.เจาะไอร้อง-คุมตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว 10 คน

ภูมิภาค
21 มี.ค. 59
21:17
180
Logo Thai PBS
ทหารขอออกหมายจับผู้ก่อเหตุยึด รพ.เจาะไอร้อง-คุมตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว 10 คน
ผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอคราบเลือดที่เก็บได้จากเหตุบุกยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ขอออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 คน พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้10 คน

กว่า 1 สัปดาห์ที่ทหารเปิดปฎิบัติการปิดล้อมเทือกเขาตะเวในเขตรอยต่อของ อ.เจาะไอร้องและ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 10 คน

พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แถลงความคืบหน้าว่าจากการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอรอยเลือดที่เก็บได้จากโรงพยาบาลเจาะไอร้อง เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 สามารถระบุตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 คนคือ นายอับดุลการี หะแว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำไปใช้เป็นหลักฐานในการขอหมายจับนายอับดุลการีแล้ว ในข้อหาร่วมกันก่อการร้าย อั้งยี่ ซ่องโจร ร่วมกันบุกรุกโดยมีอาวุธและร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป

นอกจากนี้ พล.ท.วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดรวบรวมหลักฐานเพื่อบังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มผู้กระทำผิด พร้อมสั่งการให้เปิดแผนยุทธการเชิงรุกเต็มพื้นที่เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน รวมทั้งดำเนินการตามโครงการประชารัฐร่วมใจ สร้างอำเภอสันติสุข เพื่อปฏิบัติงานด้านการเมืองและการพัฒนาเพื่อนำมาซึ่งความสงบสุขสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง