อสส. ย้ำให้ความเป็นธรรม 2 คดีรถยนต์พุ่งชนคนเสียชีวิต

อาชญากรรม
22 มี.ค. 59
06:48
121
Logo Thai PBS
อสส. ย้ำให้ความเป็นธรรม 2 คดีรถยนต์พุ่งชนคนเสียชีวิต
อัยการสูงสุดสั่งสอบเพิ่มเติมคดีอดีตทายาทบริษัทเครื่องดื่มชูกำลัง หลังผ่านมากว่า 3 ปี ขณะเดียวกันสั่งให้อธิบดีอัยการภาค 1 ดูแลคู่กรณีคดีรถเบนซ์ชนนักศึกษาปริญญาโทเสียชีวิตอย่างเป็นธรรม

วันนี้ (22 มี.ค.2559) ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อัยการสูงสุด (อสส.) กล่าวว่า หากพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 สรุปสำนวนคดีพร้อมความเห็นถึงอัยการแล้ว ทางอธิบดีอัยการภาค1 จะดูแลควบคุมคดีอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ความเป็นธรรม

ขณะที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปพบครอบครัวของนายกฤษณะ ถาวร ผู้เสียชีวิตใน จ.จันทบุรี โดยได้ขอโทษที่ทางตำรวจทำคดีล่าช้า และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานความคืบหน้าในคดีว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหานายเจนภพ วีรพร ผู้ต้องหา ไปแล้ว 2 ข้อหา คือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งผู้ต้องหาได้การรับสารภาพ ส่วนข้อหาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ทนายความยืนยันว่าขอปฏิเสธ และอีก 1 ข้อหาใหม่ คือ ขับรถในขณะหย่อนความสามารถ

ขณะที่ความคืบหน้าคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ที่ขับรถเฟอร์รารี่ พุ่งชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อกลางดึกวันที่ 3 ก.ย.2555 ฝ่ายผู้ต้องหาได้ยื่นร้องขอความเป็นธรรมเพื่อให้อัยการพิจารณาในประเด็นที่ยังไม่ชัดเจนซึ่งในขณะนี้กำลังดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมอยู่ ก่อนหน้านี้อัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ สั่งฟ้องนายวรยุทธ 3 ข้อหา ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและทำให้ทรัพย์สินเสียหาย , ข้อหาไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน และข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งสิ้นสุด เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2556 เนื่องจากมีอายุความ 1 ปี จึงเหลือ 2 ข้อหาที่รอพิจารณา

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง