ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่มคดียึด รพ.เจาะไอร้อง พบดีเอ็นเอตรงหมายจับคดีค้างเก่า

ภูมิภาค
22 มี.ค. 59
13:58
193
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่มคดียึด รพ.เจาะไอร้อง พบดีเอ็นเอตรงหมายจับคดีค้างเก่า
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเตรียมออกหมายจับผู้ก่อความไม่สงบเพิ่ม 3 คน คดียึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง จ.นราธิวาส หลังพบดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุ ตรงกับหมายจับคดีค้างเก่า

วันนี้ (22 มี.ค.2559) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุเพิ่มอีก 3 คน หลังพบดีเอ็นเอเป็นหลักฐานสำคัญในที่เกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบบุกยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2559 โดยคดีนี้ พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับนายอับดุลการี หะแว หรือโต๊ะแว หรือแบตา ไปแล้ว 1 คน ในข้อหาร่วมกันก่อการร้าย ร่วมกันสะสมกำลังพลหรืออาวุธหรือสมคบกันเพื่อก่อการร้าย อั้งยี่ ซ่องโจร ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธ และโดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ซึ่งตำรวจมีหลักฐานสำคัญเป็นดีเอ็นเอที่พบในที่เกิดเหตุตรงกับนายอับดุลการี เนื่องจากมีฐานข้อมูลในหมายจับคดีค้างเก่าในความผิดลักษณะเดียวกัน ส่วนการติดตามตัว ตำรวจเร่งติดตามเบาะแส และเชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ เพราะมีลักษณะเป็นป่าเขา ใช้หลบซ่อนตัวได้เป็นอย่างดี

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า มั่นใจในมาตรการเฝ้าระวังเชิงรุก การก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง