คอนเสิร์ตสามแยกปากหวาน กับการสร้างแบรนด์ศิลปิน

ศิลปะ-บันเทิง
22 มี.ค. 59
20:00
360
Logo Thai PBS
คอนเสิร์ตสามแยกปากหวาน กับการสร้างแบรนด์ศิลปิน
ด้วยบรรยากาศเป็นกันเอง และเสียงร้องคุณภาพของอ๊อฟ ปองศักดิ์, ป๊อบ ปองกูล และว่าน ธนกฤต 3 นักร้องดัง ทำให้คอนเสิร์ตซีรีส์ สามแยกปากหวาน เป็นโชว์ขายดีที่ความสำเร็จส่วนหนึ่งมาจากการแสดงที่เป็นมากกว่าคอนเสิร์ตทั่วไป จนต้องแฟนคลับเรียกร้องให้กลับมาจัดอีกครั้ง

การยิงมุกสดให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน รวมถึงจิกกัดกันเองตามประสาเพื่อนสนิทของนักร้องคุณภาพทั้ง อ๊อฟ ปองศักดิ์, ป๊อบ ปองกูล และว่าน ธนกฤต เป็นจุดเด่นที่ทำให้การรวมตัวของศิลปินทั้ง 3 คาแรคเตอร์ยังคงขายได้ไม่มีเบื่อ จนถูกผู้ชมเรียกร้องให้กลับมาจัดคอนเสิร์ตในชื่อสามแยกปากหวาน เป็นครั้งที่ 4 แม้จะประกาศเลิกไปแล้วเมื่อปี 2557 ก็ตาม หากความสนุกจากทั้งบรรยากาศเป็นกันเองและเพลงฮิตโดนใจผู้ชมก็เป็นจุดขายเฉพาะตัวที่เรียกผู้ชมได้ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา

แม้แต่ละคนจะมีผลงานเดี่ยวของตัวเองออกมาอย่างต่อเนื่อง และมีคาแรคเตอร์ส่วนตัวอย่างชัดเจน อย่าง อ๊อฟ ปองศักดิ์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องเพลงเศร้าเสียงทรงพลัง, ป๊อบ ปองกูล กับเพลงรักหวานซึ้ง และว่าน ธนกฤต กับมาดเท่ๆ ในเพลงกวนๆ

หากการรวมตัวกันในนามของ 3 แยกปากหวาน โดยอาศัยการแสดงทอล์คโชว์ผสมกับทักษะการร้องเพลงก็เป็นการขยายกลุ่มผู้ชมและเพิ่มโอกาสในการรับงานของศิลปินมากขึ้น ในช่วงที่วงการเพลงยังคงแข่งขันเรื่องการจัดคอนเสิร์ตกันอย่างดุเดือด จนเรียกว่ามีให้ชมแทบทุกอาทิตย์

ในปัจจุบัน การจัดคอนเสิร์ตส่วนใหญ่มักเป็นของศิลปินรุ่นเก่าที่มีฐานแฟนคลับเหนียวแน่น โดยส่วนใหญ่มักมาในรูปแบบของการกลับมารวมตัวกันเฉพาะกิจ หรือการฉลองครบรอบการทำงานในวงการแทบทั้งสิ้น สะท้อนภาพรวมของวงการเพลงว่านักร้องรุ่นใหม่ไม่สามารถสร้างความน่าสนใจ หรือดึงดูดผู้ชมได้มากเท่ากับในอดีต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง