เฝ้าระวังสนามบินสุวรรณภูมิระดับ 3 หลังเกิดเหตุระเบิดในกรุงบรัสเซลส์

อาชญากรรม
23 มี.ค. 59
06:35
388
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังสนามบินสุวรรณภูมิระดับ 3 หลังเกิดเหตุระเบิดในกรุงบรัสเซลส์
สนามบินสุวรรณภูมิเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยเฝ้าระวังเหตุการณ์อยู่ในระดับที่ 3 หลังจากเกิดเหตุก่อการร้ายหลายจุดในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

วานนี้ (22 มี.ค.2559) ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ร่วมกันวางมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยนำสุนัขตำรวจ มาร่วมตรวจหาวัตถุต้องสงสัย หลังจากเกิดเหตุการก่อการร้ายภายในท่าอากาศยานระหว่างประเทศ ซาเวนเทม รวมทั้งในสถานีรถไฟใต้ดินมาคเบล ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า แม้ว่าประเทศไทยจะไม่ใช่เป้าหมายของกลุ่มก่อการร้าย แต่ได้เรียนรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในประเทศต่างๆ มาเฝ้าระวังความปลอดภัย ซึ่งขณะนี้สนามบินสุวรรณภูมิได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอยู่ในระดับ 3 คือเน้นการตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ และเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

ขณะที่การบินไทย ประกาศเลื่อนเที่ยวบิน TG 934 และ 935 เส้นทางกรุงเทพ - บรัสเซลส์ และ บรัสเซลส์ - กรุงเทพ ที่ยังไม่สามารถทำการบินได้ เนื่องจากท่าอากาศยานซาเวนเทม ยังปิดให้บริการ และพร้อมจะกลับมาให้บริการตามปกติ หากสถานการณ์คลี่คลาย รวมทั้งสนามบินปลายทางเปิดทำการตามปกติส่วนเที่ยวบิน TG 934 ที่เดินทางไปกรุงบรัสเซลส์ เมื่อเวลา 0.30 น.ของวันที่ 22 มีนาคม ได้บรรทุกผู้โดยสารจำนวน 326 คน ลูกเรือ 20 คน เดินทางไปถึงสนามบินซาเวนเทม ก่อนเวลาเกิดเหตุ และลงจอดอย่างปลอดภัย โดยที่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ขณะที่หน้าอาคารสาทรสแควร์ ย่านสาทร ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของสถานเอกอัครราชทูตเบลเยียม ประจำประเทศไทย ยังคงมีมาตรการรักษาความปลอดภัยตามปกติ หลังเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้น ซึ่ง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งให้ตำรวจสายตรวจเข้าตรวจตราเป็นพิเศษแล้วตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งสถานที่สำคัญต่างๆ และสถานที่ท่องเที่ยวด้วย เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาที่ถนนข้าวสาร เพื่อจับจ่ายซื้อสินค้าอย่างตามปกติ ถึงแม้จะมีเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น บริเวณสนามบินบรัสเซลส์ และ ที่สถานีรถไฟใต้ดินบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเเละเสียชีวิต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง