กทค.เตรียมตรวจสอบพฤติกรรมแจส โมบายฯ เคาะประมูล 4จี ผิดปกติหรือไม่

เศรษฐกิจ
23 มี.ค. 59
12:08
124
Logo Thai PBS
กทค.เตรียมตรวจสอบพฤติกรรมแจส โมบายฯ เคาะประมูล 4จี ผิดปกติหรือไม่
คณะกรรมการ กทค. ประชุมแก้ปัญหาแจส โมบายฯ ไม่จ่ายเงินค่าประมลู 4 จี พร้อมสอบย้อนและพิจารณาความเสียหายที่เกิดขึ้น ด้าน ตลท.ปลดล็อค SP บริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชันแนล บริษัทแม่แจส โมบายฯ แล้ว

วันนี้ (23 มี.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) อาจเสนอให้พิจารณาขั้นตอนการเคาะราคาประมูลของบริษัทแจส โมบาย บรอดแบรนด์ จำกัด ที่เกิดขึ้นช่วงระหว่างวันที่ 15-19 ธ.ค. 2558 เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมการเคาะราคาว่าผิดปกติหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าผิดปกติ ทาง กสทช.จะได้ตัดสินใจดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งกับบริษัท แจส โมบายฯ

นอกจากนี้ กทค.จะติดตามประเด็นการพิจารณาถึงเสียหายที่เกิดขึ้น และทำให้รัฐสูญเสียรายได้ในส่วนนี้ จากการชนะประมูลคลื่นความถี่ 4 จี ของบริษัทแจส โมบายฯ ในราคา กว่า 75,654 ล้านบาท โดยบอร์ด กทค. มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาแล้ว โดยมีตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฏีกา สำนักงานอัยการสูงสุด และตัวแทนจากกระทรวงการคลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปลดล็อกเครื่องหมาย SP ของหลักทรัพย์ กลุ่มบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชันแนล ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัท แจส โมบายฯ ก่อนเปิดตลาดหุ้นเช้าวันนี้ หลังห้ามซื้อขายตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 22 มี.ค. แต่แจ้งเตือนนักลงทุนให้ศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน และขอให้ติดตามข้อมูลเกี่ยวกับผลการพิจารณาของ กสทช. ซึ่งเป็นผู้ให้ใบอนุญาตการจัดประมูล 4 จี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง