สหรัฐฯ หนุนสอบสวนเหตุโจมตีเบลเยียม-ต่อต้านก่อการร้าย

ต่างประเทศ
24 มี.ค. 59
14:11
129
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ หนุนสอบสวนเหตุโจมตีเบลเยียม-ต่อต้านก่อการร้าย
รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐฯ เตรียมเดินทางไปกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม โดยจะให้การสนับสนุนการสอบสวนเหตุโจมตีในกรุงบรัสเซลส์และต่อต้านก่อการร้าย ขณะที่ ส.ส.ของสหรัฐฯ เชื่อว่าเป้าหมายการโจมตีในกรุงบรัสเซลส์น่าจะเป็นชาวอเมริกัน

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกาแถลงว่าในวันพรุ่งนี้ (25 มี.ค.2559) นายจอห์น แคร์รี่ รัฐมนตรีต่างประเทศจะเดินทางไปกรุงบรัสเซลส์ เพื่อแสดงให้เบลเยียมรู้ว่าสหรัฐอเมริกาจะให้การสนับสนุนทั้งการสอบสวนเหตุโจมตีและการต่อต้านการก่อการร้าย โดยจะพบปะตัวแทนของรัฐบาลเบลเยียมและตัวแทนของสหภาพยุโรป (อียู)

และในวันนี้ (24 มี.ค.2559) ที่กรุงบรัสเซลส์จะมีการประชุมวาระพิเศษ ระดับรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมและความมั่นคงของยุโรป ในเวลา 22.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย ในขณะที่สนามบินในกรุงบรัสเซลส์ยังคงปิดทำการไปจนถึงวันที่ 25 มี.ค.2559

ด้านนายเดวิน นูน สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจากรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา มองว่าเป้าหมายการโจมตีในกรุงบรัสเซลส์ น่าจะเป็นชาวอเมริกัน เนื่องจากจุดที่ผู้ก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายอยู่ใกล้กับเคาน์เตอร์ของสายการบินสหรัฐฯ ทั้งนี้หน่ายข่าวกรองของสหรัฐฯจะทำงานร่วมกับเบลเยี่ยมในการปรับปรุงความสามารถของการทำงานและแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวกรองระหว่างกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง