"อิหร่าน" อนุญาตให้แฟนบอลผู้หญิงเข้าสนามในเกมทีมชาติไทยพบอิรัก

กีฬา
24 มี.ค. 59
16:27
2,291
Logo Thai PBS
"อิหร่าน" อนุญาตให้แฟนบอลผู้หญิงเข้าสนามในเกมทีมชาติไทยพบอิรัก
ทีมชาติไทยเตรียมลงแข่งขันในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พบอิรัก ที่ประเทศอิหร่าน โดยมีแฟนบอลชาวไทยตามไปเชียร์ถึงขอบสนามและมีแฟนบอลผู้หญิงเดินทางไปด้วย ล่าสุด อิหร่านอนุญาตให้แฟนบอลผู้หญิงเข้าชมเกมในสนามแล้ว

วันนี้ (24 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอฟ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างทีมชาติไทย และอิรัก ที่สนามปาซ เตหะราน กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ซึ่งตามกฎหมายของอิหร่านห้ามผู้หญิงเข้าสนามฟุตบอลมานานกว่า 34 ปี แต่ทีมไทยที่มี ศ.พญ.ดิษยา รัตนากร มาเป็นแพทย์ประจำทีมเข้าสนามได้ เพราะทำเรื่องประสานงานมาก่อนหน้านี้ แต่กลุ่มแฟนบอลไทยที่จะไปเชียร์ทีมชาติถึงขอบสนามอิหร่าน 30 คน เป็นแฟนบอลผู้หญิง 6 คนที่ร่วมเดินทางไปด้วยที่ต้องเจรจากับรัฐบาลอิหร่าน ซึ่งล่าสุด อิหร่านอนุญาตให้แฟนบอลผู้หญิงเข้าสนามปาซ เตหะรานได้ แต่ต้องขึ้นไปอยู่บนห้องกระจกด้านบนของสนามและอยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่

ส่วนเกมของทีมไทยซิโก้จะส่งนักเตะชุดเดิมที่เคยลงสนามในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ใช้ระบบ 4-3-3 มีชนาธิป สรงกระสินธ์, ปกเกล้า อนันต์, สารัช อยู่เย็น ทำเกมแดนกลาง ส่วนเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, มงคล ทศไกร และธีรศิลป์ แดงดา ทำเกมในแดนหน้า สถิติของไทยในการเจอกับอิรักอาจจะไม่สวยหรูชนะเพียง 2 นัดในการพบกันของเกมอย่างเป็นทางการ โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยังมั่นใจลูกทีมว่าจะเอาชนะอิรักได้ พร้อมกับการเป็นแชมป์กลุ่ม

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยเล่นเพียงแค่เสมอจะเป็นแชมป์กลุ่มทันที หากก่อนเกมผลในคู่จอร์แดนกับบังกลาเทศ จอร์แดน เอาชนะได้ ทีมชาติไทยจะเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย ทันที โดยไม่ต้องลุ้นผลในการเจอกับอิรัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง