ผบช.ภ.6 สั่งให้ออก 3 นายตำรวจ - ตั้งกรรมการสอบคดีทำร้ายนักศึกษา จ.พิษณุโลก

อาชญากรรม
24 มี.ค. 59
16:43
381
Logo Thai PBS
ผบช.ภ.6 สั่งให้ออก 3 นายตำรวจ - ตั้งกรรมการสอบคดีทำร้ายนักศึกษา จ.พิษณุโลก
ผบช.ภ.6 มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 3 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบ กรณีที่ตำรวจ 3 นาย ทำร้ายและใช้ปืนข่มขู่นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก เมื่อคืนวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (24 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ตำรวจ 3 นาย ทำร้ายและใช้ปืนข่มขู่นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก เมื่อคืนวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 คน

ล่าสุด พล.ต.ต.อดิศักดิ์ น้อยประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เข้าพบผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามเพื่อทำความเข้าใจหลังตำรวจในสังกัด 3 นาย ทำร้ายนักศึกษา 5 คน เมื่อคืนวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บฟกช้ำ จมูกหักและกระดูกคอร้าว โดยยืนยันจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างเป็นธรรมและโดยตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

พ.ต.อ.พิเศรษฐพงศ์ ธนาบูรณศักดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวน ระบุว่า เพื่อความโปร่งใสจะให้รองอธิการบดีและเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจ.พิษณุโลก ร่วมเป็นกรรมการสอบสวนครั้งนี้ด้วย

ขณะเดียวกัน วันนี้นักศึกษาทั้ง 5 คน เข้าให้ปากคำตำรวจเพิ่มเติม หลังก่อนหน้านี้ได้แจ้งความพร้อมนำหลักฐานการตรวจร่างกายส่งให้ตำรวจ เพื่อสรุปสำนวนรายงานกับผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 3 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน

เหตุการณ์ดังกล่าวถูกบันทึกจากกล้องวีดีโอหน้ารถ ขณะกลุ่มชายใช้ปืนขู่บังคับให้นักศึกษา 5 คน ลงจากรถก่อนใช้ด้ามปืนตบที่ศีรษะ ใบหน้า และ กกหู เมื่อคืนวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยนักศึกษาให้การว่า ขณะขับรถเพื่อไปซื้อดอกไม้เพื่อจัดงานสัมมนาวิชาการเมื่อขับถึงบริเวณสามแยกข้างสะพานสูง ถนนเอกาทศรถ มีกลุ่มชายดังกล่าวบีบแตร ก่อนขับรถพุ่งชนท้ายและใช้ปืนยิงใส่ จนต้องขับรถหนี แต่ก็ถูกตามและใช้ปืนยิงยางจนไม่สามารถขับต่อได้ จากนั้นก็ถูกข่มขู่ และทำร้ายร่างกาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง